Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đội tuyển Việt Nam chia điểm đáng tiếc trước Singapore

Ngân Hà| 30/12/2022 21:50

(HNMO) - Tối 30-12, đội tuyển Việt Nam có chuyến làm khách trên sân nhà đội tuyển Singapore trong khuôn khổ lượt trận thứ 3 bảng B vòng bảng AFF Cup 2023.

Pha tranh bóng của các cầu thủ đội tuyển Việt Nam (áo trắng) và các cầu thủ Singapore. Ảnh Trí Công

So với trận tiếp đón Malaysia trên sân Mỹ Đình (Hà Nội), ở trận đấu này, huấn luyện viên Park Hang-seo đã đưa ra 8 sự thay đổi. Đáng chú ý, nhà cầm quân người Hàn Quốc sử dụng cặp đôi Văn Thanh - Hồng Duy ở 2 cánh và Văn Quyết - Tuấn Hải lĩnh xướng hàng công. Đây được xem là bước tính an toàn nhằm bảo toàn tối đa lực lượng cho quãng đường dài của huấn luyện viên Park Hang-seo. 

Trên thực tế, sức mạnh của đội tuyển Việt Nam được đánh giá cao hơn rất nhiều so với đội chủ nhà. Sự đồng đều giữa các cầu thủ vẫn giúp đội tuyển Việt Nam khởi đầu trận đấu với thế trận lấn lướt, dồn ép các cầu thủ Singapore. 

Trong những phút đầu, trận đấu diễn ra với tốc độ khá cao với nhiều pha tranh chấp ở khu vực giữa sân. Dưới sự lĩnh xướng của đội trưởng Hùng Dũng, hàng công của đội tuyển Việt Nam liên tục triển khai đa dạng các phương án tấn công từ trung lộ, hai biên và các tình huống cố định… khiến thủ môn Sunny cùng hàng phòng ngự của đội chủ nhà phải căng mình chống đỡ. 

Dù vậy, huấn luyện viên Takayuki của Singapore cho thấy đội chủ nhà hiểu rõ sự chênh lệch như thế nào. Trong suốt hiệp 1, Singapore thực hiện khâu phòng ngự rất kỷ luật, cự ly đội hình duy trì rất tốt khiến hàng công của Việt Nam không thể chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng. 

Bước sang hiệp 2, lần lượt Quang Hải, Phan Văn Đức, Hoàng Đức và Tiến Linh được đưa vào sân với kỳ vọng tạo ra sự bùng nổ, đội tuyển Việt Nam tiếp tục duy trì sức ép đáng kể lên khung thành đối phương. Thời lượng kiểm soát bóng của đội tuyển Việt Nam lên tới 76,2% so với 23,8% của Singapore. Dù lần lượt Văn Quyết, Tiến Linh, Hoàng Đức đều có được cơ hội nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng. 

Kết thúc 90 phút thi đấu, hai đội hòa nhau với tỷ số 0-0 và chấp nhận chia điểm. Với kết quả này, đội tuyển Việt Nam vẫn giữ vững ngôi nhất bảng B với 7 điểm. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đội tuyển Việt Nam chia điểm đáng tiếc trước Singapore

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.