Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đô cử Hoàng Thị Duyên bảo vệ thành công Huy chương vàng SEA Games

Ngân Hà| 20/05/2022 19:25

(HNMO) - Chiều 20-5, tại Trung tâm Đào tạo vận động viên cấp cao Hà Nội, các vận động viên đội tuyển cử tạ Việt Nam đã tranh tài chung kết nhiều hạng cân môn cử tạ SEA Games 31.

Đô cử Hoàng Thị Duyên giành Huy chương vàng SEA Games 31 ở hạng 59kg nữ môn cử tạ. Ảnh: Bùi Lượng

Trong ngày thi đấu hôm nay, nhà vô địch SEA Games 30 hạng 59kg nữ môn cử tạ Hoàng Thị Duyên xuất trận cho mục tiêu bảo vệ chiếc Huy chương vàng của kỳ SEA Games trước.

Ở hạng 59kg cử tạ nữ, có 5 vận động viên tranh tài cùng Hoàng Thị Duyên ở nội dung này. Bước vào tranh tài ở nội dung cử giật, do đăng ký mức tạ cao nhất, nên Hoàng Thị Duyên thi đấu cuối cùng trong khi vận động viên có thành tích cử giật tốt nhất trước khi Duyên thi đấu là vận động viên người Thái Lan Sirikaew Pimsiri có thành tích 86kg.

Do thành tích của các đối thủ cách quá xa thành tích đăng ký của Duyên, nên Ban huấn luyện chủ động điều chỉnh mức tạ cho Duyên xuống còn 90kg. Và Duyên đã thành công ở mức tạ này ngay lần cử giật đầu tiên. Ở lần cử thứ hai, Duyên thành công ở mức 93kg và lượng tạ của cô tiếp tục được đẩy lên mức 96kg, nhằm phá kỷ lục 95kg của SEA Games. 

Cả nhà thi đấu đều hồi hộp, hưng phấn dõi theo màn thi đấu đỉnh cao của cô gái dân tộc Giáy. Và không phụ lòng mong mỏi, Hoàng Thị Duyên đã thành công ở mức tạ này, phá kỷ lục do chính cô lập tại SEA Games trước.

Bước sang thi đấu ở nội dung cử đẩy, Hoàng Thị Duyên đã hoàn thành mức tạ 108kg ở lần cử đầu tiên. Tuy nhiên, cô đã không thành công ở mức 116kg ở lượt đẩy cuối để phá kỷ lục cử đẩy, nhưng với thành tích tổng cử là 204kg, Duyên đã xuất sắc đoạt Huy chương vàng hạng 59kg.

Chia sẻ sau khi bảo vệ thành công tấm Huy chương vàng, Hoàng Thị Duyên cho biết, được bố mẹ, họ hàng và người hâm mộ cổ vũ đã đem lại động lực lớn khi cô thi đấu.

"Do chấn thương hông và đầu gối nên thành tích của tôi không tốt như SEA Games 2019. Tôi không vui vì thành tích này. Vì thế, việc đầu tiên sau khi SEA Games kết thúc, tôi sẽ tập trung chữa trị dứt điểm chấn thương để chuẩn bị tốt hơn cho các giải đấu sắp tới", Hoàng Thị Duyên khẳng định. 

Đô cử Hoàng Thị Duyên từng gây chấn động làng thể thao Việt Nam khi đoạt tới 3 Huy chương vàng tại Cúp cử tạ thế giới, tổ chức tại Roma (Italia), Huy chương vàng hai kỳ SEA Games 30 và SEA Games 31. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đô cử Hoàng Thị Duyên bảo vệ thành công Huy chương vàng SEA Games

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.