Thể thao

Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam thắng đậm Hồng Kông (Trung Quốc)

Ngân Hà 22/05/2024 - 20:02

Chiều 22-5, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã có chiến thắng dễ dàng 3-0 trước Hồng Kông (Trung Quốc) trong trận mở màn Giải bóng chuyền nữ AVC Challenge Cup 2024, tổ chức ở Philippines.

22-bong-chuyen-vn.jpeg
Đội tuyển bóng chuyền Việt Nam thắng đội tuyển Hồng Kông (Trung Quốc) tại AVC Challenge Cup 2024. Ảnh: VFV

Trước đối thủ Hồng Kông (Trung Quốc) không được đánh giá cao, huấn luyện viên (HLV) Nguyễn Tuấn Kiệt đã thoải mái thử nghiệm các phương án chiến thuật cũng như xoay tua đội hình để các vận động viên có cơ hội thể hiện mình. Thế trận trong cả 3 set đấu hoàn toàn thuộc về các cô gái Việt Nam với sự nhỉnh hơn về mọi mặt.

Bước vào trận đấu, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đã không bố trí đội hình xuất phát mạnh nhất. Trần Thị Thanh Thúy ngồi dự bị, trong khi vị trí đối chuyền, hai tay đập Nguyễn Thị Bích Tuyền và Hoàng Thị Kiều Trinh cũng chưa vào trận ngay từ đầu. Thay vào đó là sự xuất hiện của tân binh Nguyễn Thị Trà My. Dù vậy, đội hình này cũng đủ giúp cho tuyển Việt Nam tạo ra sự áp đảo.

Phải đến giữa set 1, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt mới tung Bích Tuyền vào sân. Đối chuyền của LPBank Ninh Bình lập tức ghi dấu ấn bằng những cú đập uy lực để mang về điểm số liên tiếp. Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam giành thắng lợi 25-13 ở ván 1.

Sang ván 2, thế trận không thay đổi khi các cô gái đội tuyển Việt Nam vẫn giành thế trận áp đảo. Trước sức ép của đội tuyển Việt Nam, các cô gái Hồng Kông gần như bất lực. Các học trò của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt một lần nữa giành chiến thắng với tỷ số 25-17.

Ván 3, sau những phút đầu gặp khó khăn khi bị tuyển Hồng Kông bám đuổi gay gắt, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam vượt lên từ điểm số 10-9. Những phút sau đó, tay đập Bích Tuyền vẫn thể hiện bản lĩnh, liên tiếp nâng điểm số cho Việt Nam và dễ dàng kết thúc ván đấu với chiến thắng 25-16.

Chung cuộc, các cô gái đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam thắng đội Hồng Kông (Trung Quốc) với tỷ số 3-0. Với kết quả này, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã có màn ra quân hoàn hảo tại AVC Challenge Cup năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam thắng đậm Hồng Kông (Trung Quốc)

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.