Hà Nội kết nối

DIFF 2023: Anh và Ba Lan trình diễn “vũ điệu thiên nhiên” trên sông Hàn

Xuân Sơn 24/06/2023 - 22:10

Đêm 24-6, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2023 bước vào đêm thứ 4 với chủ đề “Vũ điệu của thiên nhiên”

a423.jpeg
Màn trình diễn của đội Anh.

Đây là màn tranh tài của hai đại diện pháo hoa từng giành giải tại các kỳ DIFF trước là Anh và Ba Lan.

Đây cũng là đêm đấu loại cuối cùng để ban giám khảo DIFF 2023 chọn ra 2 đội bắn cao điểm nhất bước vào trận chung kết vào 8-7.

a426.jpeg

Tham gia DIFF 2023 với vị thế là á quân DIFF 2019 và giải ba DIFF 2017, đội pháo hoa Pyrotex Fireworx (Anh) tự tin mang đến một “bức họa ánh sáng” hoành tráng với chủ đề “Thắp sáng thế giới” trên sông Hàn.

a424.jpeg

Ông Mark Bryan Kelsal, đội trưởng đội Pyrotex Fireworx chia sẻ: “Chúng tôi đã dành rất nhiều thời gian, tâm huyết và công sức cho kỳ DIFF lần này. Với mong muốn mang đến cho khán giả và du khách màn trình diễn thu hút, hấp dẫn và đầy cảm xúc nhất, chúng tôi sử dụng nhiều thể loại âm nhạc khác nhau để thiết kế nhạc nền, trong đó tập trung vào nhạc sôi động”.

a427.jpeg

Màn trình diễn của đại diện nước Anh sử dụng nhiều hiệu ứng pháo khác biệt, phong phú trên nền những bản hit US-UK như Shallow của Lady Gaga hay Run, Light Up của Leona Lewis, I Want To Break Free của Queen…

a425.jpeg

Theo ông Mark Bryan Kelsal, DIFF là một sân chơi về pháo hoa có tính cạnh tranh cao bởi có sự tề tựu của nhiều tên tuổi lớn trên thế giới: "Điển hình như đối thủ Ba Lan của chúng tôi, được biết họ đã sử dụng nhiều sản phẩm pháo mới và đa dạng với nhiều kĩ thuật tốt hơn, qua đó mang lại màn trình diễn nhiều mới mẻ hơn so với DIFF 2015. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn hy vọng có nhiều cơ hội để tiến sâu với kỹ thuật của mình”.

Nếu đại diện của Anh nổi tiếng thế giới với truyền thống pháo hoa thì đội Surex Firma Rodzinna (Ba Lan) – Á quân DIFF 2015 - lại mang đến một màn trình diễn đầy lý thú, mới lạ với chủ đề “Rồng pháo hoa”.

a418.jpeg
Màn trình diễn của đội Ba Lan.

Ông Jaroslaw Suzdalewicz, đội trưởng đội Surex Firma Rodzinna cho biết: “Chúng tôi mang chủ đề “Rồng pháo hoa” về với Đà Nẵng – nơi hình tượng Cầu Rồng đã quá quen thuộc với du khách. Xuyên suốt màn trình diễn của mình, chúng tôi sẽ kể câu chuyện về loài vật linh thiêng đã dùng pháo hoa để thắp sáng bầu trời”.

a421.jpeg

Theo ông Jaroslaw Suzdalewicz, việc chọn chủ đề về rồng cũng là mục đích để đại diện Ba Lan thể hiện sức mạnh, uy quyền trong phần trình diễn của mình. Đồng thời, hình ảnh con rồng cũng là biểu tượng, truyền tải được những nét văn hóa đặc sắc của các nước phương Đông như Việt Nam, Hàn Quốc, Trung Quốc…

a422.jpeg

Trong 20 phút trình diễn tại DIFF 2023, đội Surex Firma Rodzinna sử dụng nhiều hiệu ứng, tạo nên ấn tượng mạnh mẽ với khán giả.

a417.jpeg

Song hành cùng các màn trình diễn pháo hoa là chương trình nghệ thuật được dàn dựng công phu tại sân khấu chính như tiết mục độc tấu dương cầm “Vũ điệu của biển khơi” của nghệ sĩ Trịnh Minh Hiền; ca khúc “Tuyệt vời Đà Nẵng”, “Vũ điệu gió” sôi động về không khí du lịch của Đà Nẵng; hòa tấu nhạc phẩm “Firework” của Katy Perry; tiết mục “Colors of the wind” từ bộ phim hoạt hình Pocahontas.

a420.jpeg

DIFF 2023 với chủ đề “Thế giới không khoảng cách” diễn ra từ ngày 2-6 đến 8-7 tại sân khấu pháo hoa bên sông Hàn. Sự kiện có sự tham gia của 8 đội. 7 đội quốc tế gồm: Anh, Italia, Ba Lan, Pháp, Australia, Canada, Phần Lan và đội đại diện Việt Nam đến từ Đà Nẵng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
DIFF 2023: Anh và Ba Lan trình diễn “vũ điệu thiên nhiên” trên sông Hàn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.