Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng: Mãn nhãn màn trình diễn ''Tình yêu không biên giới''

Xuân Sơn| 10/06/2023 21:36

(HNMO) - Tối 10-6, đêm thứ hai của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2023 với chủ đề “Tình yêu không biên giới” đã diễn ra hoành tráng với sự tranh tài giữa hai đội pháo hoa Hands Fireworks (Canada) và Arteventia (Pháp).

Màn trình diễn của đội Hands Fireworks đến từ Canada.

Hands Fireworks và Arteventia là những "tân binh" lần đầu tham dự DIFF. Tại lễ hội lần này, hai đội có màn thi đấu ánh sáng hoành tráng kết hợp giữa pháo hoa và âm nhạc, thể hiện được văn hóa, bản sắc của mỗi đất nước.

Đến từ Canada, đất nước mang vẻ đẹp hòa trộn giữa hiện đại và cổ kính từ nhiều nền văn hóa đa dạng, đội Hands Fireworks mang tới phần trình diễn pháo hoa nghệ thuật có tên "Cực quang" với những dải sáng tuyệt đẹp trên bầu trời Đà Nẵng. Trên nền 14 bản nhạc điện tử hay nhất của âm nhạc Canada, đại diện “xứ sở lá phong” tái hiện vẻ đẹp của cực quang - vốn chỉ xuất hiện tại cực Bắc địa cầu - ngay trên sông Hàn. 

Ông Alain Bouthillier, đội trưởng đội Hands Fireworks cho biết: "Chúng tôi sử dụng nhiều hiệu ứng đặc biệt nhằm gửi gắm thông điệp liên quan âm nhạc, những điệu nhảy và những lễ hội mùa hè đặc trưng của Canada đến khán giả.

Màn trình diễn của đội Hands Fireworks đến từ Canada.

Trong khi đó, trước khi đến với DIFF 2023, đội Arteventia (Pháp) đã giành được rất nhiều giải thưởng lớn tại các cuộc thi trình diễn pháo hoa ở Hoa Kỳ, Ba Lan và Bỉ.

Theo ông Edouard Gregoire, đội trưởng đội Arteventia, với chủ đề “Sắc màu hy vọng”, màn trình diễn của đội đêm nay sử dụng hàng ngàn quả pháo tầm cao và tầm thấp kết hợp âm nhạc nền đa dạng như chất rock cuồng nhiệt của Imagine Dragon hay nhịp điệp R&B bắt tai của The Weeknd. Thông điệp của phần trình diễn nhấn mạnh vào sự thấu hiểu của con người, về sự giao tiếp của con người với thiên nhiên. 

Màn trình diễn của đội tuyển Arteventia (Pháp).

Bên cạnh những màn pháo hoa rực rỡ, đêm thứ hai của DIFF 2023 còn diễn ra chương trình âm nhạc tôn vinh tình yêu, từ chất rock cuồng nhiệt cho đến các giai điệu R&B vui tươi với những nhạc phẩm nổi tiếng trong nước và quốc tế. 

Anh Nguyễn Anh Hùng, du khách đến từ Hà Nội chia sẻ: “Gia đình tôi đã rất háo hức để mua vé theo dõi DIFF năm nay. Từ sân khấu khoáng đạt, nhạc nước độc đáo, cho đến âm nhạc và màn trình diễn sôi động của các nghệ sĩ, tất cả tạo nên một hiệu ứng tổng thể rất bất ngờ cả về phần nhìn lẫn phần nghe, cả âm thanh và ánh sáng”.

DIFF 2023 với chủ đề “Thế giới không khoảng cách” diễn ra từ ngày 2-6 đến 8-7-2023 tại sân khấu pháo hoa bên sông Hàn, với 5 đêm thi và sự tham gia của 8 đội pháo, gồm 7 đội quốc tế đại diện các quốc gia: Anh, Italia, Ba Lan, Pháp, Australia, Canada, Phần Lan và đội chủ nhà Đà Nẵng - Việt Nam.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng: Mãn nhãn màn trình diễn ''Tình yêu không biên giới''

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.