Theo dõi Báo Hànộimới trên

DIFF 2023: Hoành tráng màn trình diễn của các nhà vô địch

Xuân Sơn| 17/06/2023 21:31

(HNMO) - Đêm 17-6, với chủ đề “Chinh phục những giấc mơ”, hai đội pháo hoa đến từ Australia và Italia đã mang đến khán giả của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2023 một cuộc “đối thoại” nghệ thuật bằng ánh sáng và âm nhạc đầy cảm xúc.

Màn trình diễn của đội Italia.

Đêm thứ 3 của DIFF 2023 là màn so tài giữa hai đội từng giành nhiều chức vô địch nhất qua các mùa DIFF, đó là Martarello Group của Italia và Howard & Sons Pyrotechnics của Australia. 

Trở lại DIFF 2023 với tư cách quán quân của DIFF 2017 và 2018, đội pháo hoa Martarello Group giành quyết tâm cao và sự chuẩn bị thật kỹ lưỡng, tận dụng triệt để những thế mạnh vốn có để phô diễn nghệ thuật ánh sáng. 

Đội trưởng đội Martarello Group Damiano Baraldo cho biết: “Màn trình diễn của đại diện Italia hướng đến đề cao tính nghệ thuật giao thoa trong âm nhạc, những “bức họa” ánh sáng năm nay của đội được lấy cảm hứng từ kiệt tác nghệ thuật của Lucio Fontana theo chủ đề “Không gian cổ kính và ánh sáng hiện đại”. 

Màn trình diễn của đại diện Italia còn sử dụng những bản nhạc, hòa âm mới cũng như hiệu ứng ánh sáng mới để đem tới cho khán giả một màn trình diễn đặc sắc.

“Đối thủ” của đại diện Italia là đội Howard & Sons Pyrotechnics của Australia - nhà vô địch DIFF 2015. Ông Christian Anthony Howard, đội trưởng đội Howard & Sons Pyrotechnics chia sẻ: “Italia là một đội rất mạnh khi 2 lần giành quán quân DIFF nhưng chúng tôi cũng rất tự tin. Điều đặc biệt là chúng tôi có “vũ khí” bí mật để mang đến màn trình diễn hoành tráng nhất”.

Trong đêm 17-6, đại diện của Australia đem đến màn trình diễn ánh sáng vô cùng công phu với chủ đề “Chiếu sáng, chiếu sáng, bạn đời”, ưu tiên tập trung vào kỹ thuật trình diễn. 

Sau hơn 1 thập kỷ tổ chức, DIFF đã không chỉ đơn thuần là cuộc thi pháo hoa, mà còn là điểm hẹn văn hóa, thể hiện được tình hữu nghị cũng như bản sắc của mỗi quốc gia tham dự. 

“Sau 3 năm chịu ảnh hưởng của Covid-19, cả thế giới phải giãn cách xã hội, thành phố Đà Nẵng tổ chức DIFF trở lại là một tín hiệu tích cực đáng vui mừng. Trong nhiều lễ hội của Việt Nam, DIFF luôn đem đến sự khác biệt khi là một trong những lễ hội mới của thời hiện đại, rất ý nghĩa, văn hóa và nhân văn. Đặc biệt, DIFF còn mang tới một giá trị thẩm mỹ, mang đến cho khán giả tại Đà Nẵng và khán giả xem truyền hình có được mỹ cảm thẩm mỹ rất tốt”, họa sĩ Vi Kiến Thành, Cục trưởng Cục Điện ảnh kiêm Phó Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam, thành viên Ban giám khảo DIFF 2023 nhận định.

Màn trình diễn của đội Australia.

Mang chủ đề “Thế giới không khoảng cách”, DIFF 2023 thực sự đã và đang tiếp tục viết tiếp câu chuyện về một Đà Nẵng sôi động, tươi trẻ, năng động - một “Thành phố của các lễ hội hàng đầu châu Á”. Năm nay, DIFF lần thứ 11 đã nâng tầm Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng từ 2 đêm bắn trở thành 5 đêm, giúp du khách có thêm nhiều cơ hội thưởng thức pháo hoa nhiều hơn.

DIFF 2023 với chủ đề “Thế giới không khoảng cách” diễn ra từ ngày 2-6 đến 8-7-2023, tại sân khấu pháo hoa bên sông Hàn, với sự tham gia của 8 đội, gồm 7 đội quốc tế: Anh, Italia, Ba Lan, Pháp, Australia, Canada, Phần Lan và đội đại diện Việt Nam đến từ Đà Nẵng. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
DIFF 2023: Hoành tráng màn trình diễn của các nhà vô địch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.