Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đà Nẵng: Sẵn sàng cho màn khai mạc Lễ hội Pháo hoa quốc tế DIFF 2023

Xuân Sơn| 29/05/2023 17:32

(HNMO) - Tính đến chiều 29-5, mọi công tác chuẩn bị cho Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2023 đã cơ bản hoàn thành. Ban tổ chức hứa hẹn sẽ mang đến một đêm khai mạc hoành tráng, hấp dẫn cho du khách vào ngày 2-6.

Các dàn pháo hoa của đội Việt Nam và Phần Lan đã lắp đặt xong, sẵn sàng cho đêm khai mạc.

Ghi nhận tại bãi bắn pháo hoa ở bờ Tây sông Hàn chiều 29-5, Ban Tổ chức đã chuẩn bị sẵn điều kiện để đội chủ nhà Việt Nam và đội Joho Pyro AB (Phần Lan) - đương kim vô địch DIFF 2019 lắp đặt các dàn pháo cho màn tranh tài đêm khai mạc với chủ đề “Hòa bình cho nhân loại”. 

Ban tổ chức đã lắp đặt xong khán đài chính.

Tại khu vực bờ Đông sông Hàn, hạng mục sân khấu và khán đài phục vụ DIFF đã cơ bản hoàn thành và đang được trang trí, bổ sung về mặt thẩm mỹ để kịp cho lễ khai mạc sự kiện. Theo ông Trần Xuân Hưng, Trưởng ban Quản lý dự án Sun Group - đơn vị phụ trách sự kiện DIFF, tất cả hạng mục sân khấu của chương trình nghệ thuật đã hoàn thành gần như 100%.

Trong đó, diện tích sân khấu được thiết kế hoành tráng với chiều rộng 1.050m2, nằm ở khu khuôn viên ven sông đường Trần Hưng Đạo (quận Sơn Trà). Tổng chiều dài sân khấu là 62m, rộng 22m, có khoảng trống 5-7m vươn ra giữa sông. Với ý tưởng chủ đề của DIFF 2023 là "Thế giới không khoảng cách", sân khấu sẽ mang phong cách hiện đại, khoáng đạt nhằm tôn vinh tối đa cảnh sắc rực rỡ về đêm của thành phố sông Hàn. 

Sân khấu rộng hơn 1.000m2 đang hoàn tất những công đoạn cuối.

“Với ý tưởng này, việc thi công phức tạp hơn, thời gian thực hiện chỉ bằng 1/3 so với các năm trước đó và đòi hỏi tính chính xác cao. Tất cả các hạng mục thi công ở sân khấu pháo hoa đều đáp ứng được các tiêu chuẩn Việt Nam về công tác xây dựng công trình, trong một thời gian ngắn thi công 2 ca liên tục ngày - đêm để đáp ứng được tiến độ, đội ngũ kỹ sư và công nhân túc trực thường xuyên để đảm bảo được an toàn kỹ thuật đề ra”, ông Trần Xuân Hưng nói.

Trong khi đó, khu vực khán đài có quy mô hơn 5.000 chỗ ngồi, với 3 phân khu với 8 khu vực, tổng diện tích khoảng 9.500m2. Khán đài được thiết kế theo đúng tiêu chuẩn, kiểm định an toàn tất cả các khâu để đảm bảo cho du khách được an toàn nhất, cũng như tính toán các khâu về âm thanh, ánh sáng ở các vị trí, để khán giả cảm nhận được âm thanh trong lúc bắn pháo hoa trọn vẹn.

Chương trình khai mạc DIFF 2023 sẽ được phát sóng trực tiếp trên kênh VTV1 - Đài Truyền hình Việt Nam vào tối 2-6. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Sẵn sàng cho màn khai mạc Lễ hội Pháo hoa quốc tế DIFF 2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.