Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mãn nhãn đêm khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023

Anh Ngọc - CTV| 02/06/2023 22:43

(HNMO) - Đêm khai màn Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2023, đương kim vô địch Phần Lan và chủ nhà Đà Nẵng - Việt Nam đã mang đến những màn trình diễn ấn tượng, nhận được sự tán thưởng của hàng vạn khán giả.

Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh phát biểu tại đêm khai mạc.

Sau 3 năm chờ đợi, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2023 do UBND thành phố Đà Nẵng phối hợp với Tập đoàn Sun Group tổ chức đã chính thức trở lại. Đêm khai mạc DIFF 2023 diễn ra tối nay, 2-6, với tên gọi “Hòa bình cho nhân loại” cùng phần thi đấu mở màn giữa hai đội Việt Nam và Phần Lan đã nhận được sự tán thưởng của hàng vạn khán giả.

Theo ghi nhận của phóng viên, mặc dù du lịch chưa hoàn toàn phục hồi và du khách đến Đà Nẵng chưa đông như trước dịch Covid-19, nhưng DIFF 2023 vẫn nhận được sự quan tâm của hàng vạn khán giả. Các khán đài của lễ hội với hơn 5.000 người đã được lấp đầy. Các địa điểm xem pháo hoa dọc hai bên bờ sông Hàn cũng ghi nhận rất đông khán giả đến thưởng lãm.

Anh Nguyễn Thành (ở phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) từ sớm đã đưa gia đình ra công viên bờ đông sông Hàn chọn chỗ xem pháo hoa. “Pháo hoa đã trở thành đặc sản của Đà Nẵng. 3 năm rồi lễ hội bị hoãn vì đại dịch nên cả gia đình tôi ai cũng háo hức chờ đợi”, anh Thành nói.

Trong khi đó, chị Thu Hòa (du khách đến từ thành phố Hồ Chí Minh) chia sẻ: “Thật không uổng công đến Đà Nẵng dịp này để xem lễ hội pháo hoa. Quả thật quá đẹp, quá ấn tượng”.

Màn trình diễn của đội chủ nhà Đà Nẵng - Việt Nam.

Phát biểu tại đêm khai mạc, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh, cho biết: “Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng năm nay là một kỳ lễ hội đặc biệt, vì chúng tôi và các bạn đã phải chờ đợi rất lâu - sau 3 năm gián đoạn, để có thể cùng nhau tận hưởng những khoảnh khắc đáng nhớ vào đêm nay, bên dòng sông Hàn này. Dịch bệnh Covid-19 đã khiến thế giới trở nên ngưng trệ, chúng ta trở nên xa cách, vì thế, chúng tôi mong rằng Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023 với chủ đề chung “Thế giới không khoảng cách” sẽ là chiếc cầu nối giúp xóa tan mọi rào cản để mọi người cùng nhau tận hưởng những giá trị nghệ thuật, những nét đẹp văn hóa, cùng nhau hướng đến khát vọng hòa bình, thịnh vượng”.

Cũng theo ông Lê Trung Chinh, sự thành công của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng các năm trước đã khẳng định sức hấp dẫn trong lòng người dân thành phố cũng như du khách trong và ngoài nước. Đây là niềm tự hào của Đà Nẵng, đồng thời là một thách thức để thành phố không ngừng nỗ lực vượt lên, tiếp tục nâng cao chất lượng tổ chức và trình diễn nhằm xây dựng thương hiệu Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng ngày càng xứng đáng với kỳ vọng của mọi người.

Trong đêm khai mạc, đội Phần Lan đã chứng tỏ khả năng sáng tạo và gây bùng nổ đáng kinh ngạc. Với gu nhạc rock đặc trưng, mỗi lần đội JoHo Pyro trình diễn đều khiến khán giả phải “nín thở” rồi ồ lên hào hứng. 

Đội Phần Lan mang đến những màn pháo hoa ấn tượng.

Trong khi đội Phần Lan lựa chọn màn biểu diễn truyền tải cảm xúc và tình yêu mãnh liệt trong cuộc sống bình thường mới, thì đội chủ nhà Việt Nam kể câu chuyện hòa bình và hữu nghị thông qua chủ đề “Đà Nẵng - Âm sắc hòa bình”.

Với thời lượng 20 phút 25 giây, màn trình diễn pháo hoa của đội Việt Nam được chia làm 3 phần. Phần đầu là sự kết hợp giữa âm nhạc và các sắc màu cũng như ánh sáng của pháo hoa một cách nhẹ nhàng để đánh thức cảm xúc của khán giả.

Phần 2 sử dụng nhạc sôi động kết hợp hiệu ứng pháo hoa, diễn tả sự vươn lên của con người Đà Nẵng vượt qua những khó khăn sau đại dịch, cũng như hòa bình cùng với thế giới.

Phần 3 “âm sắc hòa bình” là phần chính của chủ đề, kết hợp giữa âm nhạc hiện đại, bùng nổ và những tràng pháo lớn rực rỡ. Qua đó, gửi thông điệp chính cho mùa lễ hội năm nay là mong muốn mọi người trên thế giới được hòa bình, ổn định, hạnh phúc.

DIFF 2023 diễn ra từ ngày 2-6 đến 8-7, có sự tham gia của 8 đội thi, với lịch trình thi đấu như sau: Đội Đà Nẵng - Việt Nam so tài đêm khai mạc với đội Phần Lan. Tiếp theo là các đội Canada - Pháp (10-6), Italia - Australia (17-6), Ba Lan - Anh (24-6). Trận chung kết diễn ra tối 8-7.

Mỗi đội có 20 phút trình diễn theo chủ đề từng đêm do Ban tổ chức thống nhất gồm: Hòa bình cho nhân loại, Tình yêu không biên giới, Chinh phục những giấc mơ, Vũ điệu của thiên nhiên và Thế giới không khoảng cách.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mãn nhãn đêm khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.