Thế giới

Điều tra mối đe dọa nhằm vào các thẩm phán sau phán quyết loại ông Trump

Quỳnh Dương 27/12/2023 - 16:30

Ngày 27-12, cảnh sát Mỹ cho biết, đang điều tra làm rõ mối đe dọa nhắm vào các thẩm phán Tòa án Tối cao Colorado và tăng cường tuần tra xung quanh nhà của họ ở Denver sau phán quyết loại cựu Tổng thống Donald Trump khỏi phiếu bầu sơ bộ tổng thống của bang.

en-751176.1703566154.b-1-.jpg
Nhiều thẩm phán tại Tòa án Tối cao Colorado bị đe dọa.

Sở Cảnh sát Denver không thông tin chi tiết về các cuộc điều tra với lý do cần cân nhắc về an toàn và quyền riêng tư của các thẩm phán bởi cuộc điều tra đang diễn ra.

“Các điều tra viên sẽ tiếp tục làm việc với đối tác thực thi pháp luật địa phương, tiểu bang và liên bang để xem xét kỹ lưỡng mọi báo cáo về các mối đe dọa hoặc quấy rối”, Sở Cảnh sát Denver cho biết.

Trước đó, NBC News và các phương tiện truyền thông khác đã đưa tin về những lời đe dọa bạo lực từ những người ủng hộ ông Donald Trump nhằm vào 4 thẩm phán Colorado trên các diễn đàn trực tuyến cánh hữu. Các đối tượng kêu gọi công khai thông tin cá nhân của các thẩm phán, thậm chí đe dọa sát hại họ.

Bà Vikki Migoya, người phát ngôn của văn phòng Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) tại Denver cho biết: “Chúng tôi sẽ tích cực theo đuổi các cuộc điều tra về bất kỳ mối đe dọa tấn công bạo lực nào được thực hiện bởi những người dùng quan điểm cực đoan để biện minh cho hành động của họ”.

Trước đó, ngày 20-12, Tòa án Tối cao Colorado đã ra phán quyết loại cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump khỏi phiếu bầu sơ bộ tại bang này do những hành động liên quan đến cuộc bạo loạn tại tòa nhà Quốc hội ngày 6-1-2021.

Viện dẫn Mục 3 thuộc Tu chính án thứ 14 của Hiến pháp Mỹ, các thẩm phán nhận định, ông Donald Trump không đủ tư cách nắm giữ cương vị Tổng thống Mỹ. Đây cũng là lần đầu tiên Mục 3 của Tu chính án thứ 14 được sử dụng để loại bỏ một ứng cử viên tổng thống Mỹ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Điều tra mối đe dọa nhằm vào các thẩm phán sau phán quyết loại ông Trump

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.