Theo dõi Báo Hànộimới trên

Diễn đàn, Triển lãm quốc tế đô thị thông minh châu Á dự kiến thu hút 10.000 người tham gia

Thanh Hà| 21/02/2023 11:37

(HNMO) - Sáng nay 21-2, Hội Truyền thông số Việt Nam, Hội Tự động hóa Việt Nam phối hợp với các đơn vị họp báo công bố tổ chức Diễn đàn và Triển lãm quốc tế đô thị thông minh châu Á-Smartcity Asia 2023.

Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam Nguyễn Minh Hồng phát biểu tại họp báo.

Tại buổi họp báo, đại diện Hội Truyền thông số Việt Nam cho biết, Diễn đàn và Triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 13 đến 15-4 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, thành phố Hồ Chí Minh.

Trong đó, phần triển lãm dự kiến có hơn 400 gian hàng của gần 300 đơn vị trưng bày với tỷ lệ 70% doanh nghiệp quốc tế đến từ các nước phát triển trong và ngoài khu vực giới thiệu các nhóm giải pháp về công nghệ chiếu sáng công cộng; các hệ thống bảo mật - an ninh, an toàn trong hệ sinh thái thành phố thông minh; trang thiết bị để xây dựng quản lý tòa nhà thông minh; các giải pháp ứng dụng công nghệ trong quản lý sản xuất thông minh, tòa nhà - nhà ở và căn hộ thông minh; giải pháp xử lý môi trường rác thải thông minh…

Thông tin thêm về sự kiện, ông Nguyễn Minh Hồng, Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam cho biết, Diễn đàn và Triển lãm tạo tiền đề để thúc đẩy các quan hệ hợp tác công - tư trong việc triển khai các dự án thành phố thông minh, từ đó tận dụng và khai thác hiệu quả nguồn lực xã hội nhằm giải quyết các thách thức của đô thị hiện đại thông qua nền tảng công nghệ số. Phần diễn đàn có chủ đề về “Phát triển đô thị thông minh trong tiến trình chuyển đổi số” nhằm hướng đến xây dựng, phát triển hạ tầng dữ liệu và phân tích hiện đại cho đô thị thông minh.

Theo đó, các chủ đề sẽ được thảo luận tại diễn đàn tập trung về: Chiến lược thành phố thông minh Việt Nam - thành quả và thách thức; dữ liệu phân tích trong dịch vụ đô thị thông minh; kết nối đô thị thông minh với nông thôn thông minh; công nghệ blockchain cho các giải pháp nền tảng; an ninh, an toàn thông tin trong phát triển thành phố thông minh…

“Đây sẽ là cơ hội để các nhà quản lý, các chuyên gia hàng đầu trong nước và ngoài nước gặp gỡ, chia sẻ các định hướng, chiến lược, giải pháp và công cụ quản lý thực tiễn trong phát triển đô thị thông minh. Từ đó đưa ra định nghĩa về “Smart City” rộng rãi hơn, kết nối các doanh nghiệp, giúp các đơn vị tham gia đạt kết quả tốt”, Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam nhấn mạnh.

Cũng theo Ban tổ chức, các hoạt động xúc tiến thương mại sẽ được tiến hành song song giữa các hình thức trực tuyến và gặp gỡ lãnh đạo các thành phố, tham quan các khu đô thị thông minh kiểu mới của thành phố. Dự kiến có khoảng 10.000 khách trong và ngoài nước tham quan sự kiện.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Diễn đàn, Triển lãm quốc tế đô thị thông minh châu Á dự kiến thu hút 10.000 người tham gia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.