Theo dõi Báo Hànộimới trên

Điểm xét tuyển bổ sung không thấp hơn điểm trúng tuyển đợt 1

Thống Nhất| 06/10/2020 14:50

(HNMO) - Từ hôm nay tới trước 17h ngày 10-10-2020, thí sinh trúng tuyển đại học, cao đẳng năm 2020 đợt 1 phải làm thủ tục xác nhận nhập học theo đúng quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Sau thời gian này, nếu các trường tuyển sinh chưa đủ chỉ tiêu đã công bố ban đầu (do nhiều thí sinh đỗ nhưng không xác nhận nhập học hoặc vì nhiều lý do khác) thì có thể tổ chức xét tuyển bổ sung ở các đợt tiếp theo và thông báo rộng rãi cho thí sinh biết về điều kiện xét tuyển bổ sung và lịch xét tuyển cụ thể.

Tuy nhiên, để bảo đảm chất lượng đào tạo, Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định các trường có tổ chức xét tuyển bổ sung phải có điểm nhận hồ sơ xét tuyển bổ sung không được thấp hơn điểm trúng tuyển đợt 1. Thí sinh cần lưu ý điều này trong quá trình tìm hiểu về nguyện vọng định nộp hồ sơ xét tuyển bổ sung. 

Thí sinh chưa trúng tuyển hoặc đã trúng tuyển nhưng chưa xác nhận nhập học vào trường nào có thể nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển bổ sung bằng nhiều phương thức do các trường quy định.

Việc xét tuyển bổ sung có thể được thực hiện một lần hay nhiều lần và triển khai đến hết năm 2020. Kết thúc mỗi đợt xét tuyển, nhà trường phải công bố trên trang thông tin điện tử của trường về điểm trúng tuyển, danh sách thí sinh trúng tuyển. Đồng thời, nhà trường cũng phải cập nhật danh sách thí sinh xác nhận nhập học lên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, hiện có 147 cơ sở đào tạo chưa tuyển sinh đủ chỉ tiêu theo phương thức xét tuyển từ kết quả thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2020, chiếm 46% tổng số trường.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Điểm xét tuyển bổ sung không thấp hơn điểm trúng tuyển đợt 1

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.