Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bước vào “Thiên đường opera” cùng các nghệ sĩ nhạc vũ kịch Việt Nam

Thụy Du| 13/06/2023 12:16

(HNMO) - Với mong muốn đưa khán giả đến với “cái nôi” của opera thế giới, Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam biểu diễn chương trình nghệ thuật “Thiên đường opera - Paradiso dell’opera” vào 20h ngày 21 và 22-6, tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Chương trình mang đến những trích đoạn opera kinh điển thế giới. Ảnh minh họa

Bên cạnh những công trình kiến trúc, nghệ thuật hội họa, đất nước Italia còn là “cái nôi” của nghệ thuật đỉnh cao thế giới - opera. Chương trình “Thiên đường opera” đưa khán giả đắm mình trong không gian Đông Nam Âu với đấu trường La Mã cổ xưa, những cánh đồng thơ mộng, những đêm mưa sấm chớp, những buổi dạ tiệc rộn ràng đặc trưng châu Âu… Điều đó được thể hiện qua các trích đoạn hay nhất từ những vở opera kinh điển “La Traviata” (Verdi), “Cavalleria Rusticana” (Mascagni), “La Boheme” (Puccini), “Il barbiere di Siviglia” (Rossini), “Tosca” (Puccini), “Macbeth” (Verdi), “Le nozze di Figaro” (Mozart), “II Bacio” (Luigi Arditi)...

Chương trình được dàn dựng với ý tưởng tái hiện đấu trường La Mã sôi động cùng âm nhạc kinh điển và vũ điệu đương đại do Nghệ sĩ nhân dân Nguyễn Hồng Phong tổng đạo diễn, nhạc trưởng Đồng Quang Vinh chỉ huy dàn nhạc, với sự tham gia của hơn 100 nghệ sĩ biểu diễn. 

Trong đó, có các nghệ sĩ opera hàng đầu Việt Nam như: Tố Loan, Anh Vũ, Trường Linh, Lan Nhung, Trần Trang, Bùi Trang, Thanh Bình, Trường Linh... và sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng và Dàn hợp xướng Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam, Dàn hợp xướng quốc tế Hà Nội. Đặc biệt, trong chương trình, khán giả còn gặp gỡ nghệ sĩ khách mời đến từ Hàn Quốc Kim Yeo-won.

Về “Thiên đường opera - Paradiso dell’opera”, Giám đốc Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam Phan Mạnh Đức cho biết, chương trình mong muốn khán giả được thưởng thức một “Backtosuperclassic” thực sự, một khoảnh khắc của ảo ảnh và hiện thực trên đấu trường rực lửa của nghệ thuật opera Italia.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bước vào “Thiên đường opera” cùng các nghệ sĩ nhạc vũ kịch Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.