(HNM) - UBND TP Hồ Chí Minh vừa kiến nghị Bộ Giao thông - Vận tải điều chỉnh quy hoạch đường sắt cao tốc TP Hồ Chí Minh - Cần Thơ nhằm rút ngắn và tránh được nhiều khu dân cư.
Cụ thể, tuyến đường sắt cao tốc sẽ song hành với đường bộ cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương - Mỹ Thuận, hướng ngoại vi các đô thị hiện hữu. Bắt đầu từ ga đầu Tân Kiên (TP Hồ Chí Minh), tuyến đi qua các ga thuộc tỉnh Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long và ga cuối là Cái Răng (TP Cần Thơ).
Phương án mới đã được thống nhất giữa đơn vị nghiên cứu là Viện Khoa học và Công nghệ Phương Nam cùng các tỉnh, thành liên quan. So với phương án được Bộ Giao thông - Vận tải phê duyệt, tuyến đường sắt cao tốc rút ngắn được 1km, tức còn 139km; nhà ga cũng giảm từ 10 xuống còn 9... Việc điều chỉnh hướng tuyến mới giúp giảm 17.000 tỷ đồng chi phí xây dựng và thiết bị kèm theo.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.