Xã hội

Dành hàng tỷ đồng hỗ trợ cho trẻ em trong tháng 7

Mai Hoa 27/07/2023 - 09:55

Tổng hợp của Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Trẻ em Hà Nội cho thấy, trong tháng 7, Trung tâm đã dành hơn 900 triệu đồng tổ chức các hoạt động hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Thủ đô.

Bên cạnh đó, Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội đã tặng quà bằng tiền mặt và hiện vật với tổng kinh phí 740 triệu đồng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của các tỉnh Quảng Trị, Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình.

tang-qua-tre-em.jpg
Tặng trao thiết bị vui chơi cho trẻ em ở Hà Nội.

Trong số hơn 900 triệu đồng tổ chức các hoạt động hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Thủ đô, có 520 triệu đồng đầu tư chương trình “Gặp mặt trẻ em tiêu biểu vượt khó học tốt” cho 200 trẻ em của 20 quận, huyện (trao 200 suất học bổng, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng; và 200 suất quà, mỗi suất 600 nghìn đồng). Cùng với đó là hơn 200 triệu đồng trao kinh phí hỗ trợ thường xuyên tháng 6-2023 cho 290 trẻ em của 8 huyện; gần 142 triệu đồng trao xe đạp cho 81 trẻ em vượt khó học tốt…

Ngoài ra, Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Trẻ em Hà Nội còn dành kinh phí tặng quà, trang thiết bị vui chơi cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của huyện Phú Xuyên, Ứng Hòa; phối hợp Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam trao hỗ trợ đột xuất cho trẻ em huyện Đông Anh; khảo sát và tặng quà cho 3 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của huyện Mỹ Đức… Nguồn kinh phí hầu hết được trích từ nguồn vận động của các nhà tài trợ.

Đặc biệt, trong chuyến công tác của Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội đi dâng hương các Anh hùng liệt sĩ tại các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị từ ngày 17 đến 20-7-2023, Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội đã tham gia vào hoạt động hỗ trợ an sinh xã hội của thành phố, tặng 740 triệu đồng, gồm các phần quà bằng tiền và hiện vật cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh.

Những phần quà này khẳng định tình cảm sẻ chia, yêu thương mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô, các nhà tài trợ gửi tới trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của các tỉnh, giúp các em có thêm niềm vui, tiếp tục phấn đấu học tập thật tốt.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Dành hàng tỷ đồng hỗ trợ cho trẻ em trong tháng 7

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.