(HNMO) - Ngày 2/2, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã có văn bản số 550/NHNN-TT yêu cầu các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thẻ đảm bảo an ninh, an toàn ATM.
Theo đó, thời gian gần đây xảy ra một số vụ việc kẻ gian lấy cắp thiết bị tại ATM, làm ảnh hưởng đến hoạt động của ATM và giao dịch của khách hàng cũng như gây mất uy tín đối với hoạt động của các ngân hàng. Để phòng ngừa tội phạm, đảm bảo an ninh, an toàn hoạt động ATM, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới, NHNN yêu cầu các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thẻ thực hiện một số nội dung như: Thường xuyên rà soát, kiểm tra lại các trang thiết bị, vị trí đặt ATM, tăng cường các biện pháp bảo vệ, giám sát bảo đảm an ninh, an toàn cho ATM.
Tăng cường theo dõi hoạt động mạng lưới ATM của đơn vị, nắm bắt thông tin, phối hợp chặt chẽ các lực lượng liên quan (như lực lượng công an, an ninh, các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán, cơ quan truyền thông…) trong việc thông tin, tuyên truyền tới khách hàng để nâng cao tinh thần cảnh giác, phòng chống tội phạm.
Khi phát sinh vụ việc về an ninh, an toàn ATM, các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thẻ cần phản ánh kịp thời về NHNN (Vụ Thanh toán) và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan bảo vệ pháp luật để ngăn chặn và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động thanh toán.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.