Thế giới

Mỹ kêu gọi Triều Tiên kiềm chế các hành động khiêu khích sau vụ thử động cơ tên lửa

Kim Phượng 20/03/2024 - 12:21

Theo Yonhap, ngày 20-3, Mỹ đã kêu gọi Triều Tiên kiềm chế các hành động "khiêu khích" và "gây bất ổn" sau khi Bình Nhưỡng tuyên bố đã thử nghiệm thành công động cơ nhiên liệu rắn cho tên lửa siêu vượt âm tầm trung mới.

aen20240320004000315_01_i.jpg
Triều Tiên bắn tên lửa đạn đạo xuyên lục địa nhiên liệu rắn Hwasong-18. Ảnh: Yonhap

Trước đó, ngày 19-3, Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết, nước này đã tiến hành thử nghiệm phản lực trên mặt đất đối với động cơ sử dụng nhiên liệu rắn nhiều giai đoạn dành cho tên lửa siêu vượt âm tầm trung tại bãi phóng vệ tinh Sohae theo lộ trình phát triển hệ thống vũ khí thế hệ mới. Nhà lãnh đạo Kim Jong Un cùng các quan chức trong lĩnh vực phát triển tên lửa của Triều Tiên đã chỉ đạo thử nghiệm tại chỗ. Động thái này là một dấu hiệu cho thấy, Bình Nhưỡng đang tăng cường gấp đôi các dự án quân sự có tính rủi ro cao bất chấp sự chỉ trích của cộng đồng quốc tế.

Trả lời câu hỏi của Hãng thông tấn Yonhap, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết: “Chúng tôi kêu gọi Triều Tiên kiềm chế các hành động khiêu khích, gây mất ổn định và quay trở lại hoạt động ngoại giao”. Quan chức này nói thêm: “Đặc biệt, chúng tôi khuyến khích Triều Tiên tham gia vào các cuộc thảo luận thực chất về việc xác định các cách thức quản lý rủi ro quân sự và tạo ra hòa bình lâu dài trên Bán đảo Triều Tiên”.

Thông báo về cuộc thử nghiệm động cơ sử dụng nhiên liệu rắn được đưa ra sau khi Bình Nhưỡng cho biết, nước này đã tiến hành các cuộc tập trận bắn, sử dụng bệ phóng tên lửa đa nòng siêu lớn vào ngày 18-3.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ kêu gọi Triều Tiên kiềm chế các hành động khiêu khích sau vụ thử động cơ tên lửa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.