Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đại biểu Quốc hội TP Hà Nội tiếp xúc cử tri

Bách Sen - Đình Hoàng| 25/04/2013 05:51

(HNM) - Từ ngày 24-4, Đoàn ĐBQH TP Hà Nội bắt đầu tiếp xúc cử tri (đợt 1) chuẩn bị cho kỳ họp thứ năm, Quốc hội khóa XIII.



Trong ngày làm việc đầu tiên, các ĐBQH tại Đơn vị bầu cử số 3 (quận Thanh Xuân, Cầu Giấy, Hà Đông) đã tiếp xúc với cử tri quận Thanh Xuân và quận Hà Đông. Trong chương trình làm việc, đoàn thông báo những giải đáp của Thanh tra Chính phủ về chế tài xử lý trách nhiệm các đối tượng tham nhũng; việc giám sát hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh của Quốc hội; phương pháp xử lý của Bộ Giáo dục và Đào tạo đối với dạy thêm, học thêm sai quy định… Đây là những kiến nghị của phần đông cử tri đặt ra từ kỳ họp Quốc hội trước.

Nhiều cử tri bày tỏ sự đồng tình, phấn khởi vì những kiến nghị của nhân dân đã được các bộ, ngành, cơ quan TƯ giải đáp cặn kẽ, có giải pháp khắc phục cụ thể. Một số cử tri tiếp tục phản ánh những vấn đề dân sinh thuộc thẩm quyền theo dõi, giải quyết của thành phố Hà Nội và hai bộ: Tài nguyên và Môi trường, Giáo dục và Đào tạo như chậm cấp sổ đỏ, thiếu trường công lập, xử lý bãi trông xe trái phép… Đặc biệt, cử tri phường Phú Lương (quận Hà Đông) đề nghị Quốc hội tăng cường chức năng giám sát đối với Chính phủ và các bộ, ngành liên quan về tăng giá xăng, dầu, điện, vì đây đều là những mặt hàng ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống người tiêu dùng. Cử tri phường Nhân Chính yêu cầu thành phố khẩn trương xem xét thực trạng, năng lực thoát nước của tuyến phố Văn Nhân, từ đó sớm có phương án cải tạo. Theo phản ánh của người dân, hiện nay, mỗi khi mưa đến, phố Văn Nhân biến thành sông gây ách tắc giao thông và ảnh hưởng lớn đến đời sống sinh hoạt của người dân.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đại biểu Quốc hội TP Hà Nội tiếp xúc cử tri

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.