Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cuộc “bắt tay” giữa nhạc cổ điển và rock

Thụy Du| 28/12/2019 14:24

(HNMO) - Chào năm mới 2020 và mừng thành tích xuất sắc của Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 30 vừa qua, Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam dàn dựng và ra mắt khán giả chương trình “Rock Symphony - We are the champions” tại Nhà hát Lớn Hà Nội vào ngày 9 và 10-1-2020.

Dàn nhạc giao hưởng và dàn hợp xướng Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam sẽ biểu diễn rock.

Chương trình hứa hẹn vô cùng đặc biệt, bởi đây là cuộc “bắt tay” của hai thái cực âm nhạc cổ điển và rock. Nghệ sĩ ưu tú Trần Ly Ly, Quyền Giám đốc Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam chia sẻ: “Trên tinh thần muốn đưa nghệ thuật hàn lâm đến gần hơn với công chúng, chúng tôi đã biến ý tưởng đưa rock phối hợp cùng âm nhạc cổ điển thành hiện thực để tạo nên một “món ăn” mới và ấn tượng trong những ngày đầu năm mới 2020. Mặt khác, chúng tôi cũng muốn góp phần giúp giới trẻ, những người yêu rock, hiểu thêm về âm nhạc cổ điển, cũng như những người mê nhạc cổ điển có thể yêu thích rock”.

 Nhạc trưởng Lê Phi Phi sẽ dẫn dắt chương trình chào năm mới đặc biệt này.

Khán giả sẽ được dẫn dắt vào không gian âm nhạc độc đáo và ấn tượng với các tác phẩm của Elvis Presley, Bonney M, Queen, Deep Purple, Aerosmith, Arrows, Guns N’ Roses, Survivor… 

Các bản nhạc sẽ được vang lên trong tinh thần rock, nhưng không chỉ bằng ban nhạc điện tử, trống, guitar điện như thường thấy, mà còn có cả dàn nhạc giao hưởng và dàn hợp xướng với những âm thanh mềm mại, sâu lắng. Đặc biệt, những giai điệu bất hủ như “Bohemian Rhapsody”, “We will rock you”, “We are the world” hay “We are the champions”… sẽ được biểu diễn mới mẻ, khác lạ.

Chương trình do nhạc trưởng Lê Phi Phi chỉ huy, với sự tham gia của ban nhạc Black Long, nghệ sĩ guitar trẻ Tim Tran, ca sĩ Phạm Anh Khoa, Dàn nhạc giao hưởng, Dàn hợp xướng Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam cùng các giọng ca hàng đầu của âm nhạc cổ điển như Tố Loan, Huy Đức, Bùi Trang, Thanh Bình, Anh Vũ, Tùng Lâm… 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cuộc “bắt tay” giữa nhạc cổ điển và rock

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.