Mỗi ngày một chuyện

Cùng bảo vệ môi trường

NGƯỜI XÂY DỰNG 14/03/2024 - 07:14

Cứ đến chiều cuối tuần, chị Lý Thị Thu Nam ở thôn Sui Quán, xã Khánh Thượng (huyện Ba Vì) lại đến từng nhà thanh, thiếu niên trong xóm, vận động các bậc phụ huynh cho con, em mình tham gia quét dọn khu di tích lịch sử ở trong xã. Chiều 24-2, như thường lệ, chị lại đi đến một số nhà trong thôn.

- Bác ơi, bác cho em Quân nhà mình ra quét dọn đường làng và khu di tích với cháu nhé ạ - chị Nam nói với bà Lan.

- Ừ, nhất trí. Cháu cho em đi cùng để em vừa biết lao động, vừa thêm trách nhiệm với cộng đồng - bà Lan hồ hởi đáp.

- Dạ, cháu muốn các em có hoạt động tập thể vừa vui, khỏe, lại vừa có ích làm sạch môi trường xã mình bác ạ - chị Nam phấn khởi nói.

- Tôi cũng thấy vậy đấy cô. Cháu Quân nhà tôi từ khi tham gia các hoạt động này cũng hoạt bát, nhanh nhẹn và quan tâm đến cộng đồng hơn đấy cô ạ - bà Lan nói.

Với cách làm này, chị Nam đã vận động được khoảng 10 em học sinh mỗi cuối tuần lại cùng nhau đi nhặt cỏ, quét rác, phát quang bụi rậm quanh Khu di tích chùa Kho và một số tuyến đường. Chứng kiến sự việc, Người Xây Dựng thấy đây là hoạt động rất đáng khen và cần lan tỏa sâu rộng. Chỉ cần từng cá nhân có ý thức giữ gìn môi trường nơi mình sinh sống thì sẽ tạo ra những xóm làng, khu phố xanh, sạch mang lại lợi ích cho cả cộng đồng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cùng bảo vệ môi trường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.