Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hai đội bóng Anh giải cứu sao Barcelona

Thương Nguyệt| 25/09/2021 08:57

(HNMO) - Tottenham và Arsenal đang xúc tiến chiêu mộ Coutinho từ Barcelona. Ngôi sao người Brazil cần một bến đỗ mới nếu không muốn rơi vào tình cảnh ngồi chơi tại Nou Camp cho đến hết mùa giải năm nay.

Coutinho đang là người thừa tại Barcelona do phong độ bất ổn. Ảnh: Getty Images

Coutinho từng nhận được nhiều kỳ vọng khi chuyển từ Liverpool đến Barcelona thông qua bản hợp đồng trị giá 145 triệu bảng hồi đầu năm 2018. So với mức giá kỷ lục, những gì Coutinho đem lại cho đội chủ sân Nou Camp được cho là không tương xứng.

Sau khi La Liga mùa giải 2018-2019 kết thúc, Barcelona đã đẩy Coutinho sang Bayern Munich theo dạng cho mượn. Trong quá trình thi đấu cho đội bóng nước Đức, cựu sao của Liverpool khiến đội chủ sân Nou Camp phải muối mặt với cú đúp trong chiến thắng 8-2 tại tứ kết Champions League 2019-2020. Sau khi trở lại Barcelona ở mùa giải kế tiếp, tiền vệ 29 tuổi phải nghỉ thi đấu 9 tháng do chấn thương đầu gối.

Ở mùa giải năm nay, Coutinho mới ra sân từ băng ghế dự bị, ở cuộc tái ngộ giữa Barcelona và Bayern Munich trong khuôn khổ Champions League ngày 15-9 vừa qua. Tiền vệ 29 tuổi chơi mờ nhạt và không để lại bất kỳ ấn tượng nào.

Phong độ bất ổn suốt thời gian dài khiến Coutinho không còn là lựa chọn tại Barcelona. Để có thêm thời gian thi đấu, Coutinho cần một bến đỗ mới và Tottenham cùng Arsenal đã lên tiếng.

Hai đội bóng nước Anh đang trải qua giai đoạn đầu mùa giải đầy khó khăn, gây thất vọng khi lần lượt chỉ đứng thứ 7 và 13 trên bảng xếp hạng. Để cải thiện thành tích trong thời gian tới nhằm hoàn tất mục tiêu lọt vào top 4, cả Tottenham và Arsenal cần một cầu thủ đã có kinh nghiệm thi đấu tại Ngoại hạng Anh.

Lựa chọn hợp lý nhất thời điểm này chính là Coutinho từng có thời gian dài khoác áo Liverpool. Đội bóng vùng Merseyside từng tuyên bố không có kế hoạch đưa Coutinho trở lại sân Anfield. Do đó, Tottenham và Arsenal được đánh giá là bến đỗ tiềm năng nhất với Coutinho.

Đáng chú ý, Barcelona đang muốn sớm để Coutinho ra đi nhằm giảm áp lực tài chính, đặc biệt trong bối cảnh La Liga đã áp quy định mức trần đối với quỹ lương. Điều này đồng nghĩa Tottenham và Arsenal hoàn toàn có cơ hội chiêu mộ tiền vệ đang hưởng lương lên đến 200.000 bảng/tuần ở kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp tới.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hai đội bóng Anh giải cứu sao Barcelona

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.