Theo dõi Báo Hànộimới trên

Coutinho quyết không rời Barcelona

Thương Nguyệt| 17/11/2021 17:54

(HNMO) - Dù không có nhiều cơ hội ra sân nhưng Coutinho vẫn quyết bám trụ tại Barcelona. Chân sút người Brazil sẽ tiếp tục khoác áo đội chủ sân Nou Camp cho đến hết mùa giải năm nay.

Coutinho tiếp tục thi đấu cho Barcelona ở phần còn lại của La Liga mùa giải 2021-2022. Ảnh: Reuters

Coutinho chuyển từ Liverpool sang Barcelona hồi đầu năm 2018 thông qua thương vụ trị giá 160 triệu euro. Trái với mọi kỳ vọng, tiền đạo đắt giá thứ 3 thế giới ở thời điểm đó gần như chìm nghỉm giữa những đồng đội tài năng ở bến đỗ mới.

Tại La Liga mùa giải 2021-2022, Coutinho mới có 1 tình huống lập công sau 11 lần ra sân trên mọi mặt trận. Phong độ kém cỏi là nguyên nhân khiến cựu chân sút của Liverpool bị HLV tạm quyền Sergi Barjuan đẩy lên băng ghế dự bị dù trước đó luôn nhận được sự ưu ái từ HLV Ronald Koeman.

Trong bối cảnh đang phải gánh khoản nợ gần 1,4 tỷ euro, Barcelona đang rất muốn đẩy Coutinho khỏi Nou Camp để giảm bớt gánh nặng quỹ lương. Với mức lương khoảng 8,6 triệu euro, ngôi sao 29 tuổi hiện nằm trong số những cầu thủ hưởng đãi ngộ cao nhất tại sân Nou Camp dù gần như không có bất kỳ đóng góp nào tương xứng.

Trái với ý định của đội bóng chủ quản, Coutinho mới đây đã công khai ý định tiếp tục gắn bó với Barcelona bất chấp nguy cơ không có cơ hội ra sân. Theo Daily Mail, chân sút người Brazil sẽ ở lại Nou Camp ít nhất cho đến hết mùa giải 2021-2022.

Nguyên nhân khiến Coutinho chưa muốn ra đi là do sự xuất hiện của Xavi. Tân HLV của Barcelona được cho là đang cân nhắc trao cơ hội cho cầu thủ này nhằm mục đích đánh giá xem có phù hợp với chiến lược thi đấu ở giai đoạn sắp tới.

Truyền thông Tây Ban Nha nhận định, đây sẽ là cơ hội cuối cùng của Coutinho. Nếu vẫn không đáp ứng được yêu cầu của HLV Xavi, Coutinho chắc chắn sẽ phải rời Nou Camp ở kỳ chuyển nhượng hè năm 2022.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Coutinho quyết không rời Barcelona

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.