Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dấu chấm hết với Coutinho tại Barcelona

Thương Nguyệt| 03/11/2021 22:44

(HNMO) - Sự nghiệp của Philippe Coutinho tại Barcelona trở nên lận đận sau khi kỷ nguyên của HLV Ronald Koeman kết thúc. Đội chủ sân Nou Camp một lần nữa muốn để cầu thủ này ra đi sau những gì đã từng cố thực hiện ở 2 mùa giải trước.

Philippe Coutinho không còn chỗ đứng tại Barcelona. Ảnh: Reuters

Hồi tháng 1-2018, Coutinho chuyển từ Liverpool đến Barcelona thông qua bản hợp đồng kỷ lục trị giá 160 triệu euro. Tuy nhiên, tiền vệ tài năng thường xuyên vấp phải sự phản đối từ người hâm mộ do không đáp ứng được kỳ vọng.

Phản ứng tiêu cực từ những người hâm mộ là một trong nhiều lý do khiến Barcelona quyết định đẩy Coutinho sang Bayern Munich theo dạng cho mượn ở mùa giải 2019-2020. Trở lại sân Nou Camp trong 2 mùa giải kế tiếp, Coutinho một lần nữa gây thất vọng khi chỉ ghi được 4 bàn thắng sau tổng cộng 25 lần ra sân trên mọi mặt trận.

Việc phong độ sa sút khiến Coutinho không còn được trọng dụng tại Barcelona. Đội chủ sân Nou Camp từng cố để cựu tiền vệ của Liverpool ra đi ở 2 kỳ chuyển nhượng mùa hè gần nhất. Điều này đã không xảy ra do HLV Ronald Koeman nhiều lần lên tiếng bảo vệ Coutinho, trong khi Barcelona cũng không nhận được bất kỳ lời đề nghị giá trị nào từ các câu lạc bộ khác.

Sau khi sa thải HLV Ronald Koeman hồi cuối tháng 10 vừa qua, Coutinho đã bị HLV tạm quyền Sergi Barjuan đẩy lên băng ghế dự bị. Tiền vệ 29 tuổi thậm chí không được ra sân ở trận gặp Dynamo Kyiv trong khuôn khổ bảng E Champions League mùa giải 2021-2022 lúc rạng sáng ngày 3-11. Khi Barcelona đụng độ Celta Vigo cuối tuần này, Coutinho nhiều khả năng sẽ không được trao cơ hội.

Theo nhận định của giới thạo tin, trong trường hợp Barcelona bổ nhiệm Xavi làm HLV chính thức (dự kiến ngày 4-11), Coutinho cũng chắc chắn không nằm trong kế hoạch của huyền thoại sân Nou Camp.

Theo Sport, Barcelona luôn đánh giá cao sự chuyên nghiệp của Coutinho nhưng không hài lòng với phong độ kém cỏi của tiền vệ 29 tuổi trong suốt thời gian dài. Do đó, "Gã khổng lồ" xứ Catalan đang rất muốn một lần nữa đẩy Coutinho khỏi Nou Camp, đặc biệt khi tiền vệ này đang là mục tiêu chiêu mộ của Newcastle. Nếu không có diễn biến bất ngờ, Barcelona sẽ để đội bóng nước Anh mượn Coutinho ở kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp tới, kèm điều khoản mua đứt.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Dấu chấm hết với Coutinho tại Barcelona

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.