Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công viên Bắc Linh Đàm xuống cấp nghiêm trọng

Thanh Bình| 04/09/2021 07:34

(HNM) - Phản ánh đến Đường dây nóng Báo Hànộimới, người dân phường Đại Kim (quận Hoàng Mai) cho biết, Công viên Bắc Linh Đàm nằm trên địa bàn phường Đại Kim đang bị xuống cấp nghiêm trọng. Đáng nói, nhiều hạng mục bị sử dụng sai mục đích, gây lãng phí, mất mỹ quan và ô nhiễm môi trường. Tình trạng này đã diễn ra khoảng 2 năm nay, nhưng chưa được đơn vị quản lý cải tạo, sửa chữa...

Cửa ra vào Công viên Bắc Linh Đàm (quận Hoàng Mai) bị hư hỏng nặng.

Ghi nhận thực tế tại Công viên Bắc Linh Đàm cho thấy, ngay cổng công viên là hình ảnh chiếc cổng sắt bị gỉ sét, hư hỏng nặng. Phía trong công viên, hầu hết các hạng mục và một số vật dụng, như: Cổng chào, ghế đá... đều bị gãy chân hoặc nứt, vỡ. Những bức tường của các căn phòng bán vé bong tróc, rêu mốc. Phía trong các căn phòng này chứa đầy vỏ bánh kẹo, bàn ghế gỗ, chăn màn, quần áo cũ, xô nhựa... cũ nát, ẩm mốc.

Tại khu vui chơi trẻ em, tủ điện điều khiển cũng bị hư hỏng và hở nắp lộ thiên. Các thiết bị đu quay, tàu điện, thú nhún, nhà bóng... đều hư hỏng nặng. Hệ thống cột đèn chiếu sáng không còn thực hiện được chức năng vốn có bởi bóng đèn bị cháy gần hết. Nền gạch ở một số đoạn đường trong công viên bị bong tróc, vỡ nứt, tạo thành rất nhiều “ổ gà”, nước đọng. Trong khi đó, những khoảng trống để người dân có thể vui chơi, đi dạo thì bị “biến” thành bãi trông giữ xe ô tô.

Ông Nguyễn Văn Đông ở tòa CT1, chung cư Bắc Linh Đàm chia sẻ: “Công viên xuống cấp nghiêm trọng từ lâu và gần như bị bỏ hoang nên chúng tôi không dám vào tập thể dục vì ô nhiễm và thiếu an toàn. Người dân cũng không dám cho con cháu vào đi dạo hay vui chơi như trước nữa...”.

Theo phản ánh của người dân sống trên địa bàn phường Đại Kim, nguyên nhân của tình trạng trên là do công tác quản lý Công viên Bắc Linh Đàm bị buông lỏng, nhiều năm qua không được cải tạo, sửa chữa kịp thời. Người dân sống trên địa bàn đã nhiều lần phản ánh đến cơ quan chức năng, chính quyền địa phương, nhưng đến nay vẫn "bặt vô âm tín".

Trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, ông Nguyễn Đức Mạnh, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Công viên cây xanh Hà Nội - đơn vị quản lý Công viên Bắc Linh Đàm, cho biết, công ty đang tiến hành khảo sát lại toàn bộ các hạng mục hư hỏng tại công viên này, trên cơ sở đó lên phương án cải tạo, sửa chữa toàn bộ, cũng như nâng cấp các thiết bị vui chơi. “Do dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp nên khi nào tình hình ổn định hơn chúng tôi sẽ triển khai cải tạo, sửa chữa theo kế hoạch”, ông Nguyễn Đức Mạnh thông tin.

Việc để Công viên Bắc Linh Đàm xuống cấp nghiêm trọng không chỉ ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân tại khu vực mà còn lãng phí ngân sách nhà nước, làm mất mỹ quan đô thị. Vì vậy, đề nghị đơn vị được giao quản lý công viên và chính quyền sở tại nhanh chóng giải quyết những vấn đề bất cập, tiến hành tu bổ, sửa chữa để Công viên Bắc Linh Đàm sớm hoạt động trở lại.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Công viên Bắc Linh Đàm xuống cấp nghiêm trọng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.