Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công bố thương hiệu quốc gia ngành thủ công mỹ nghệ Việt Nam

Lan Hương| 17/11/2015 20:44

(HNMO) – Ngày 17/11, Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Hiệp Hội xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam tổ chức lễ công bố thương hiệu quốc gia ngành thủ công mỹ nghệ Việt Nam (Vietcraft Excellence).

Sáng kiến xây dựng thương hiệu ngành thủ công mỹ nghệ (Vietcraft Excellence) được xây dựng dựa trên các giá trị bền vững về sinh thái, kinh tế, xã hội và văn hóa. Sáng kiến ra đời từ dự án Chương trình sản xuất và thương mại xanh nhằm tăng thu nhập và cơ hội việc làm cho người nghèo ở nông thôn.

Để đạt được thương hiệu Vietcraft Excellence, các doanh nghiệp ngành hàng thủ công mỹ nghệ sẽ có cơ hội để cải tiến hoạt động sản xuất kinh doanh trên cơ sở đáp ứng được các giá trị bền vững của ngành thủ công mỹ nghệ Việt Nam, bao gồm 46 tiêu chí được xem xét từ khâu sản xuất đến tiêu dùng và bền vững sau khi sản phẩm hết tuổi thọ sử dụng.


Ông Neven Mimica, Cao ủy Liên minh châu Âu về Hợp tác và Phát triển quốc tế, đánh giá EU là điểm đến lớn của hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam. Người tiêu dùng EU ngày càng muốn các sản phẩm an toàn và bền vững, đây là điều để Việt Nam khai thác thị trường này. Với thương hiệu Vietcraft Excellence, hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam sẽ có những cơ hội mới trong việc phát triển thị trường cũng như xây dựng hình ảnh hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam bền vững.

Theo thống kê, đến nay ngành thủ công mỹ nghệ thu hút khoảng 1,5 triệu lao động, mang lại giá trị kim ngạch xuất khẩu khoảng 1,7 tỷ đô la Mỹ mỗi năm. Riêng kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này sang EU đạt trên 550 triệu euro/năm.

Biểu tượng của thương hiệu quốc gia ngành thủ công mỹ nghệ là sự kết hợp hài hòa giữa hình ảnh nón lá, một sản phẩm thủ công rất gần gũi với người phụ nữ Việt Nam, những người thợ làm nghề thủ công chính của đất nước và hoa sen tượng trưng cho tâm hồn người Việt Nam. Biểu tượng thể hiện sự đi lên, phát triển trên nền tảng các giá trị bền vững, đây là yếu tố tạo nên sự khác biệt của ngành thủ công mỹ nghệ nước nhà.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công bố thương hiệu quốc gia ngành thủ công mỹ nghệ Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.