Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công bố Báo cáo kinh tế thường niên Đồng bằng sông Cửu Long năm 2022

Theo TTXVN| 02/08/2022 07:11

Ngày 1-8, tại thành phố Cần Thơ, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Lễ công bố Báo cáo kinh tế thường niên Đồng bằng sông Cửu Long năm 2022.

Ông Phạm Tấn Công, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch VCCI phát biểu tại lễ công bố.

Đây là lần thứ hai báo cáo thực hiện đầy đủ và duy nhất về một vùng kinh tế trên cả nước với chủ đề “Chuyển đổi mô hình phát triển và Quy hoạch tích hợp”.

Tại lễ công bố, các nhà quản lý, chuyên gia kinh tế, các tổ chức quốc tế đã công bố các báo cáo về kết quả tăng trưởng kinh tế của vùng trong 2 năm vừa qua, đồng thời phân tích những yếu tố tác động đến nền kinh tế của vùng, cũng như định hướng các giải pháp, chính sách phát triển trong thời gian tới.

Báo cáo chỉ rõ, điểm sáng lớn nhất của kinh tế Đồng bằng sông Cửu Long trong giai đoạn 2020-2021 là những kết quả tích cực trong lĩnh vực nông nghiệp, đạt 3,4%, cao hơn so với mặt bằng chung của cả nước. Tuy nhiên, theo Tiến sĩ Vũ Thành Tự Anh, đồng chủ biên và Trưởng nhóm nghiên cứu, Đồng bằng sông Cửu Long là vùng duy nhất của cả nước có tốc độ tăng trưởng âm trong năm 2021. Ngoài ra, Việt Nam có 9 địa phương có mức tăng trưởng âm thì Đồng bằng sông Cửu Long có tới 6 địa phương.

Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công thông tin thêm, lần đầu tiên trong 2 thập kỷ qua, Đồng bằng sông Cửu Long có mức tăng trưởng kinh tế thấp hơn bình quân cả nước, với mức tăng trưởng GRDP là âm 0,43% trong năm 2021, thấp nhất trong lịch sử phát triển của Đồng bằng sông Cửu Long.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Công bố Báo cáo kinh tế thường niên Đồng bằng sông Cửu Long năm 2022

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.