Mỗi ngày một chuyện

Có phải do “thiếu tiền lẻ”?

NGƯỜI XÂY DỰNG 27/01/2024 - 07:16

Tối thứ bảy ngày 20-1, ông Phúc ở phường Kim Giang (quận Thanh Xuân) đưa cháu nội đi xem múa rối ở Nhà hát Múa rối Việt Nam tại số 361 đường Trường Chinh. Hai ông cháu gọi xe ô tô Grab, theo thông báo cước phí là 60.000 đồng.

Đến nơi, ông Phúc đưa tờ 100.000 đồng cho người lái xe, cứ tưởng sẽ nhận lại 40.000 đồng nhưng anh này chỉ đưa ra tờ 20.000 đồng và nói:

- Cháu đang thiếu tiền lẻ, chỉ còn tờ này thôi. Nếu bác không nhận thì xuống xe đi đổi tiền lẻ đưa cho cháu.

Nhìn xung quanh chẳng thấy hàng quán gì và do đứa cháu nội cứ giục ông đi vào nhà hát nên ông Phúc đành phải nhận 20.000 đồng.

Kể lại câu chuyện với Người Xây dựng, ông Phúc cứ ấm ức mãi. 20.000 đồng không phải là số tiền lớn nhưng cách hành xử này không chỉ khiến khách hàng bị thiệt hại mà còn mang đến cảm giác hoài nghi không hiểu người lái xe thực sự “thiếu tiền lẻ” hay đang “bắt bí”.

Vì vậy ông Phúc cho rằng những người làm công việc lái xe chở khách nên chuẩn bị sẵn tiền mệnh giá nhỏ để trả lại khách hàng. Những người sử dụng dịch vụ này cũng nên chuẩn bị trước số tiền mặt phải trả hoặc trả tiền qua tài khoản để tránh trường hợp mà ông gặp phải.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Có phải do “thiếu tiền lẻ”?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.