Mỗi ngày một chuyện

Ý tưởng sáng tạo

NGƯỜI XÂY DỰNG 25/01/2024 - 06:32

Sáng 26-12-2023, anh Hiếu ở xã Tiên Phong (huyện Ba Vì) đến nhà anh Minh cùng xã chơi. Trong lúc đang ngồi trò chuyện với bạn, anh Hiếu thấy con trai của anh Minh thu thập nắp chai, khẩu trang, giấy vụn và sắp xếp rất cẩn thận liền hỏi:

- Cháu đang dọn rác hay làm gì mà say sưa thế?

- Dạ cháu đang thu gom một số phế liệu để phục vụ cho tiết học mỹ thuật ở lớp vào ngày mai, chú ạ - con trai anh Minh lễ phép đáp.

- Thế ai hướng dẫn các cháu sử dụng những thứ phế liệu này để học mỹ thuật thế? - anh Hiếu tò mò.

- Dạ là cô giáo Khuất Thị Hồng Vân, giáo viên dạy môn mỹ thuật ở trường cháu, chú ạ - con trai anh Minh trả lời.

Thấy anh Hiếu tỏ ý tò mò, Minh bèn kể cho anh Hiếu nghe nhiều việc làm, ý tưởng thú vị của cô giáo Vân dạy mỹ thuật ở trường con của mình.

Chia sẻ với Người Xây Dựng như để nhân lên nhiều tấm gương như vậy, anh Hiếu cho biết, cô giáo Vân hiện đang công tác tại Trường Tiểu học Tiên Phong, là người năng động, sáng tạo, thường có những ý tưởng giúp bảo vệ môi trường. Cô giáo Vân đã hướng dẫn học sinh sử dụng một số phế liệu để tạo thành các tác phẩm mỹ thuật phục vụ giảng dạy trong trường. Hoạt động này vừa khiến những tiết học trở nên hấp dẫn, bổ ích, tạo hứng thú cho học sinh vừa xây dựng thói quen tái chế những vật liệu tưởng như không thể sử dụng thành những vật dụng có ý nghĩa.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ý tưởng sáng tạo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.