Mỗi ngày một chuyện

Những tấm lòng cao đẹp

NGƯỜI XÂY DỰNG 22/01/2024 - 06:36

Sáng 28-12-2023, ông Dậu ở xã Sơn Đà (huyện Ba Vì) có việc đến nhà ông Thông bạn đồng ngũ ở thôn An Hòa, xã Tản Lĩnh cùng huyện.

Ông ngạc nhiên vì đoạn đường đến nhà bạn dài hơn 1km đã đổ bê tông phẳng phiu, rộng rãi, hai bên đường trồng cây bóng mát và có vườn hồng đang nở hoa rực rỡ. Gặp bạn, ông Dậu vui vẻ hỏi chuyện:

- Đường vào nhà ông mở rộng đẹp thế, đã làm từ khi nào vậy?

- Đường được làm xong và đưa vào sử dụng hơn 6 tháng rồi đấy ông. Con đường này trước nhỏ hẹp nên bà con đi lại rất khó khăn. Hưởng ứng sự vận động của UBND xã, ông Bùi Việt Hà nhà cạnh đường đã bàn bạc với gia đình tháo dỡ tường bao, chặt bỏ một số cây ăn quả để hiến gần 200m2 đất làm đường. Gần 20 hộ nữa cũng theo ông Hà đã hiến tổng cộng được hơn 1.100m2 đất nên đoạn đường mới có thể mở rộng. Một số nhà hảo tâm hỗ trợ tiền mua cây xanh, cây cảnh... Bà con rất phấn khởi cùng nhau chăm sóc vườn hoa, quét dọn vệ sinh nên đoạn đường luôn sạch đẹp ông ạ - ông Thông vui vẻ kể.

Chia sẻ với Người Xây Dựng, ông Dậu đồng tình với chủ trương vận động bà con tham gia xây dựng quê hương của UBND xã Tản Lĩnh. Ông rất trân trọng những tấm lòng cao đẹp của ông Hà, các hộ dân, nhà hảo tâm đã chung sức đồng lòng làm đẹp làng quê.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những tấm lòng cao đẹp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.