Mỗi ngày một chuyện

Trao giọt máu hồng

Người Xây Dựng 24/01/2024 - 07:19

Sáng 8-1, anh Đại ở phường Bách Khoa (quận Hai Bà Trưng) đến nhà anh Khiêm, một người bạn thường cùng anh tham gia hiến máu tình nguyện tại Viện Huyết học và Truyền máu trung ương.

Trong lúc hàn huyên, anh Khiêm vui vẻ trò chuyện:

- Hôm trước, Viện Huyết học và Truyền máu trung ương tổ chức gặp mặt người hiến tiểu cầu tiêu biểu năm 2023 mà cậu không tham dự được, thật tiếc.

- Ừ, ngày đó tôi lại có chút việc phải về quê nên không đi được. Sự kiện này rất ý nghĩa bạn nhỉ. - anh Đại đáp.

- Nhờ sự kiện này mà tôi đã được biết đến nhiều người có lòng tốt bạn ạ. Đặc biệt, tôi ấn tượng với anh Nguyễn Văn Thanh ở xã Thanh Lâm (huyện Mê Linh). Trong 8 năm qua, anh ấy đã hiến máu và hiến tiểu cầu 117 lần. Nhờ vậy, đã chung tay với các cơ sở y tế để hỗ trợ điều trị cho nhiều bệnh nhân - anh Khiêm chia sẻ.

- Thật đáng ngưỡng mộ. Anh ấy năm nay bao nhiêu tuổi bạn? - anh Đại hỏi.

- Anh ấy năm nay mới 27 tuổi thôi bạn ạ. Vì những đóng góp của mình nên anh Thanh đã được tuyên dương và nhận Bằng khen của Viện Huyết học và Truyền máu trung ương đó bạn. - anh Khiêm nói.

Kể lại câu chuyện với Người Xây Dựng, anh Khiêm vẫn xúc động và cảm phục trước nghĩa cử hiến máu nhân đạo cứu người của anh Thanh. Việc làm của anh suốt 8 năm thể hiện tinh thần tuổi trẻ cống hiến vì cộng đồng rất đáng được biểu dương và lan tỏa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao giọt máu hồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.