Theo dõi Báo Hànộimới trên

Clé de Peau Beauté công bố trao giải thưởng Power of Radiance Awards

Quỳnh Lan| 15/04/2023 13:35

Clé de Peau Beauté vừa công bố trao giải thưởng Power of Radiance Awards cho cô giáo Đào Thị Hồng Quyên bởi những thành tích thúc đẩy giáo dục STEM ở Việt Nam. Giải thưởng trị giá 100.000 USD này được gây quỹ cho 1 năm hoạt động thúc đẩy giáo dục STEM và phát triển bền vững tại Việt Nam.

Giải thưởng Power of Radiance: Tôn vinh những cá nhân thúc đẩy bình đẳng giới cho trẻ em gái trong giáo dục.

Với tư cách là người nhận Giải thưởng Power of Radiance năm 2023, chị Hồng Quyên chia sẻ, chị sẽ thực hiện chương trình kết nối các nhóm thúc đẩy giáo dục STEM và đọc sách ở Việt Nam; qua đó, nhằm phát triển chương trình có tính bền vững, tiếp tục lan tỏa hoạt động sau khi dự án kết thúc. Kế hoạch hành động trong một năm tới đây sẽ tập trung vào mục tiêu: Phát triển giáo dục STEM dành cho học sinh đồng bào dân tộc thiểu số tại khu vực miền núi phía Bắc, phát triển giáo dục STEM dành cho học sinh khuyết tật sau dịch Covid-19, thúc đẩy truyền thông giáo dục STEM.

Các hoạt động này kỳ vọng sẽ được triển khai tới hơn 1.000 giáo viên cùng hơn 10.000 học sinh (trong đó 60% là học sinh nữ) nhằm hỗ trợ tiếp cận và phát triển giáo dục STEM, mang lại hiệu quả tích cực trong học tập và cuộc sống cho các em nhỏ.

Tương lai của giáo dục STEM đối với nền giáo dục chung của Việt Nam là rất tiềm năng và đầy triển vọng. Với việc đẩy mạnh giáo dục STEM, Việt Nam có thể đào tạo thêm được nhiều cán bộ giáo dục và chuyên gia trong lĩnh vực STEM, đồng thời cung cấp cho học sinh, sinh viên các kỹ năng và kiến thức cần thiết để tham gia vào các ngành nghề liên quan đến STEM.

Đặc biệt, giáo dục STEM có thể giúp giải quyết các thách thức đang đối mặt với nền giáo dục chung của Việt Nam, như giảm thiểu khoảng cách giữa giáo dục đô thị và giáo dục nông thôn, tăng cường sự tương tác giữa các trường học và các doanh nghiệp trong việc đào tạo cán bộ và sinh viên, cải thiện chất lượng giáo dục và tạo ra môi trường học tập tốt hơn.

Cô giáo Hồng Quyên từng là sinh viên xuất sắc của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Từ khi tốt nghiệp đến nay, chị đã có hơn 10 năm làm việc tại trường quốc tế và Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong (Nam Định). Hiện chị là Trưởng bộ môn Khoa học tại Trường Trung học Genesis.

Chị Đào Thị Hồng Quyên - giáo viên Việt đầu tiên nhận Giải thưởng Power of Radiance.

Với cô giáo Hồng Quyên, quá trình dạy học là quá trình đồng tiến hóa giữa giáo viên và học sinh. Quá trình dạy học không phải là quá trình truyền thụ một chiều từ giáo viên - học sinh, mà là quá trình tương tác hai chiều, trong đó giáo viên cũng được học hỏi và phát triển cùng học sinh.

“Làm giáo viên, đặc biệt giáo viên STEM, là một công việc vất vả nhưng cũng đầy tự hào, đòi hỏi cả sự tỉ mỉ và sáng tạo, nhưng bù lại, chính người giáo viên cũng được tiến bộ rất nhiều trong quá trình dạy học đó”, cô giáo Hồng Quyên - người vừa giành Giải thưởng Power of Radiance Awards chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Clé de Peau Beauté công bố trao giải thưởng Power of Radiance Awards

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.