Những ngày cuối năm, thị trường bất động sản (BĐS) Bắc Ninh bỗng sôi động lạ thường khi số lượng khách nước ngoài về đây tìm mua nhà gia tăng đột biến. Tại một số dự án nổi bật đã xuất hiện tình trạng có đến 3 khách hàng cùng đặt mua một căn nhà.
Ghi nhận tại khu đô thị Him Lam Green Park do Him Lam làm chủ đầu tư, mỗi tuần dự án đón 100-150 lượt khách đến tham quan, trong đó có khá nhiều chuyên gia nước ngoài là người Hàn Quốc, Nhật Bản… đang làm việc tại các khu công nghiệp như Quế Võ, Tiên Sơn, Đại Đồng, Yên Phong (Bắc Ninh) đến tìm hiểu và đặt mua căn liền kề.
Chia sẻ với chúng tôi, anh Lee Seung-Hyun, một kỹ sư đến từ Hàn Quốc cho biết: “Tôi làm việc ở Bắc Ninh nhưng thật khó tìm một căn nhà cao cấp ở đó nên suốt một thời gian dài, tôi đã chọn Hà Nội để sinh sống. Tại Bắc Ninh không dễ tìm được một căn liền kề, biệt thự với tiêu chuẩn quốc tế”.
Đến Hà Nội làm việc cách đây một năm, anh Kosukei, chuyên gia phân tích tài chính trong một tập đoàn Nhật Bản chia sẻ: “Tôi đang ở một căn hộ nhỏ do công ty cung cấp. Tuy nhiên, sắp tới tôi sẽ đón vợ con sang ở cùng nên phải chuyển đến một căn nhà lớn hơn. Tôi đã nhờ đồng nghiệp người Việt tìm nhà suốt 2 tháng trời và sẵn sàng chi ra một khoản lớn để mua một căn nhà nằm trong khu đô thị hoàn chỉnh có đầy đủ tiện ích nhưng vẫn chưa tìm được cho đến khi biết Him Lam Green Park”.
Không chỉ có anh Lee hay anh Kosukei, nhiều chuyên gia nước ngoài đang làm việc tại các khu công nghiệp ở Bắc Ninh cũng gặp phải tình trạng tương tự. Thu nhập cao, ai cũng muốn tìm được nơi ăn chốn ở đẳng cấp, tiện nghi nhất, nhưng nguồn cung nhà ở chất lượng cao tại Bắc Ninh vô cùng khan hiếm, đặc biệt là nhà thấp tầng tại các khu đô thị mới khiến việc tìm kiếm rất khó.
Theo anh Nguyễn Văn Bắc, chuyên viên môi giới BĐS lâu năm tại Bắc Ninh, khách nước ngoài yêu cầu các tiêu chí khắt khe về vị trí, chất lượng căn hộ, dịch vụ và không gian sống. Vậy nên, muốn hút khách nước ngoài, nhất là các dự án gần khu công nghiệp phải được đầu tư bài bản, chỉn chu, vừa có không gian tốt, vừa bàn giao tiện ích cao cấp.
Tuy nhiên, số dự án tiện nghi, đáp ứng nhu cầu khắt khe của chuyên gia nước ngoài tại đây rất ít, đặc biệt, số lượng dự án được phép bán cho người nước ngoài lại càng khan hiếm.
Anh Bắc cũng chia sẻ thêm, gần đây, khi khu đô thị Him Lam Green Park rục rịch mở bán giai đoạn 2 đã thu hút lượng khách nước ngoài quan tâm gia tăng đột biến. Giải thích nguyên nhân, anh Bắc cho rằng, lần đầu tiên thị trường BĐS Bắc Ninh có một dự án khu đô thị hoàn chỉnh “all in one” đầy đủ các dịch vụ từ vui chơi, giải trí, y tế, giáo dục được phép bán cho người nước ngoài.
Sự khan hiếm của thị trường cộng với nhu cầu cao đã khiến Him Lam Green Park khi vừa được cấp phép bán nhà cho người nước ngoài trở thành điểm thu hút đặc biệt hấp dẫn trên thị trường.
Nhìn nhận ở góc độ khách mua nhà, anh Lee Seung-Hyun cho biết: “Him Lam Green Park có đầy đủ những thứ tôi cần, có sân tập golf, bể bơi bốn mùa, trung tâm thương mại, trường học liên cấp, trung tâm y tế, công viên… sẽ đáp ứng cho nhu cầu đa dạng và bảo đảm chất lượng sống tốt nhất, tiện nghi nhất cho giới chuyên gia như tôi cũng như cư dân trong khu đô thị”.
Theo khảo sát của các đơn vị phân tích, trung bình một nhân sự cao cấp nước ngoài đến Việt Nam làm việc có thời gian lưu trú từ 3 đến 5 năm, thu nhập cao trên 1 tỷ đồng/năm. Ngoài nhu cầu ở thực, thì nhu cầu thuê nhà tại các khu đô thị của giới chuyên gia tại đây cũng rất lớn.
Trong tương lai, khi các khu công nghiệp Yên Phong, Quế Võ mở rộng và hàng loạt khu công nghiệp mới được đưa vào vận hành sẽ thúc đẩy thị trường nhà ở chất lượng cao phát triển, trở thành “miền đất hứa” cho các chuyên gia nước ngoài.
Có thể nói, với điều kiện hoàn hảo của dự án, cùng sự vận hành dịch vụ chuyên nghiệp, Him Lam Green Park là dự án hội tụ đầy đủ những yếu tố để mang đến cuộc sống tiện nghi, là sự lựa chọn hàng đầu cho các chuyên gia nước ngoài.
Đặc biệt, đây cũng là kênh đầu tư sinh lời dài hạn cho nhà đầu tư khi nhu cầu thuê nhà của các chuyên gia nước ngoài tại đây ngày càng gia tăng mạnh mẽ. Xét một cách toàn diện, Him Lam Green Park thực sự là “món lợi kép” cho những khách hàng nhanh nhạy nắm bắt thị trường thời điểm cuối năm.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.