Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chưa rõ số phận Man City tại Champions League mùa tới

Thương Nguyệt| 04/06/2020 16:16

(HNMO) - “The Citizens” nhiều khả năng phải đợi đến tháng 8-2020 mới nhận được phán quyết cuối cùng về án phạt cấm dự Champions League 2020-2021. Nguyên nhân do phiên tòa có thể bị trì hoãn vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Man City đang đối diện nguy cơ bị loại khỏi Champions League 2020-2021.

Hồi tháng 2 vừa qua, Man City nhận tin không vui khi Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) cấm đội bóng hàng đầu nước Anh góp mặt tại đấu trường danh giá nhất châu lục trong thời gian 2 năm.

UEFA cáo buộc nửa xanh thành Manchester vi phạm luật công bằng tài chính. Không đồng tình với quyết định của cơ quan bóng đá quyền lực nhất châu Âu, Man City ngay trong tháng 2 đã đệ đơn kháng cáo lên Tòa án Trọng tài thể thao (CAS).

Theo kế hoạch dự kiến, CAS sẽ triệu tập Man City để giải quyết vấn đề này vào ngày 8-6 sắp tới. Tuy nhiên, Mirror cho biết, do ảnh hưởng của những biện pháp hạn chế tập trung đông người nhằm kiềm chế sự lây lan của dịch Covid-19, phiên tòa của CAS có thể bị hoãn 2 tháng.

Nếu không có diễn biến bất ngờ, Man City sẽ phải đợi đến tháng 8 năm nay mới có thể biết được số phận. Đáng chú ý, tháng 8 sắp tới cũng là thời điểm UEFA dự kiến tổ chức lễ bốc thăm Champions League 2020-2021. Điều này đồng nghĩa việc lùi phiên tòa điều trần sẽ gây xáo trộn đến các ứng viên đủ điều kiện góp mặt.

Tính đến thời điểm hiện tại, Man City đang đứng thứ hai tại Ngoại hạng Anh 2019-2020, vị trí an toàn giúp đội bóng này giành 1 suất dự Champions League mùa tới. Tuy nhiên, “The Citizens” sẽ bị loại nếu CAS bác đơn kháng cáo.

Trong trường hợp này, đội bóng đứng thứ năm trên bảng xếp hạng sẽ giành được tấm vé từ Man City. M.U hiện xếp thứ năm với 45 điểm, chịu sự cạnh tranh quyết liệt từ Wolves, Sheffield United và Tottenham.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chưa rõ số phận Man City tại Champions League mùa tới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.