Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chưa ghi nhận trường hợp lưu học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc nhiễm Covid-19

Thống Nhất| 25/02/2020 12:05

(HNMO) – Ngày 25-2, liên quan đến tình hình sức khỏe của các lưu học sinh Việt Nam đang học tập, nghiên cứu tại Hàn Quốc, ông Nguyễn Hải Thanh, Phó Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo, cho biết: Bộ vẫn tiếp tục cập nhật diễn biến dịch Covid-19 tại nước này và tình hình sức khỏe của các lưu học sinh, đồng thời tích cực triển khai các biện pháp hỗ trợ trong trường hợp cần thiết.

Ảnh minh họa.

Theo số liệu thống kê từ Bộ Giáo dục Hàn Quốc, hiện có hơn 1.900 lưu học sinh Việt Nam đang sống tại thành phố Daegu và tỉnh Gyeongbuk, là 2 vùng dịch Covid-19 của nước này. Trong đó có hơn 1.400 người ở tỉnh Gyeongbuk, 500 người ở thành phố Daegu.

Tính đến sáng 25-2, theo Phó Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hải Thanh, Bộ chưa ghi nhận thông tin có trường hợp nào bị nhiễm Covid-19, sức khỏe của các lưu học sinh đang học tập tại Hàn Quốc đều ổn định. Hầu hết các lưu học sinh đã nhận được các thông tin hướng dẫn về biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 của Bộ Giáo dục và Đào tạo và các cơ quan chức năng tại Hàn Quốc.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã khuyến cáo các lưu học sinh Việt Nam thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, tuân thủ hướng dẫn của các cơ quan chức năng sở tại. Bộ cho biết vẫn tiếp tục cập nhật diễn biến dịch Covid-19 tại Hàn Quốc và tình hình sức khỏe của các lưu học sinh Việt Nam, đồng thời tích cực triển khai các biện pháp hỗ trợ trong trường hợp cần thiết.

Trước đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có văn bản về việc phòng, chống dịch Covid-19 gửi các công dân Việt Nam đang học tập, nghiên cứu tại nước ngoài và cung cấp số điện thoại, địa chỉ thư điện tử để các lưu học sinh liên hệ.

Các công dân Việt Nam đang học tập, nghiên cứu tại nước ngoài khi gặp khó khăn, cần sự hỗ trợ có thể liên hệ với Cục Hợp tác quốc tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo, số điện thoại (+84) 243.869.5114 hoặc email: htqt@moet.gov.vn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chưa ghi nhận trường hợp lưu học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc nhiễm Covid-19

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.