Giáo dục

Lưu học sinh nước ngoài học tập tại Việt Nam tăng 8%-10%/năm

Thống Nhất 07/01/2024 - 15:53

Khoảng 22.000 lưu học sinh nước ngoài hiện đang học tập tại các cơ sở giáo dục của Việt Nam.

Theo số liệu thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trong giai đoạn từ năm 2018 đến năm 2023, số lượng lưu học sinh nước ngoài đến Việt Nam học tập, tăng trung bình khoảng 8% -10%/năm.

luu-hs-thi-hung-bien-.jpg
Lưu học sinh nước ngoài tham gia cuộc thi hùng biện do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức vào tháng 10-2023 tại Hà Nội.

Hiện nay, có khoảng 22.000 lưu học sinh nước ngoài đang học tập tại các cơ sở giáo dục của Việt Nam theo diện học bổng Hiệp định, các kênh học bổng khác và tự túc. Số lượng này chưa tính đến các lưu học sinh nước ngoài đến Việt Nam học tập, nghiên cứu và bồi dưỡng theo hình thức ngắn hạn.

Các cơ sở giáo dục Việt Nam có lưu học sinh nước ngoài thường xuyên tổ chức các hoạt động giao lưu văn hoá, văn nghệ và thể thao nhằm tạo điều kiện để học sinh các nước hiểu hơn về truyền thống văn hoá, con người Việt Nam; đồng thời, cũng tạo cơ hội để sinh viên Việt Nam hiểu biết nhiều hơn về nền văn hoá các nước.

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, nhiều lưu học sinh nước ngoài sau khi hoàn thành việc học, về nước đã tham gia tích cực vào việc phát triển quan hệ văn hoá, giáo dục, ngoại giao, kinh tế, chính trị… với Việt Nam. Hoạt động này không chỉ góp phần giới thiệu văn hoá, giáo dục của Việt Nam ra thế giới, mà còn giúp các nước đến với Việt Nam nhiều hơn; các hoạt động hợp tác giáo dục, trao đổi học thuật nhờ đó cũng phát triển mạnh mẽ hơn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lưu học sinh nước ngoài học tập tại Việt Nam tăng 8%-10%/năm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.