Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cho phép khai quật khảo cổ tại khu vực gò Dền Rắn - Di chỉ Vườn Chuối

Miên Hạo| 10/11/2020 15:26

(HNMO) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có Quyết định số 3273/QĐ-BVHTTDL về việc khai quật khảo cổ tại khu vực gò Dền Rắn - Di chỉ khảo cổ học Vườn Chuối thuộc xã Kim Chung, huyện Hoài Đức, Hà Nội.

Khai quật khảo cổ tại khu vực gò Dền Rắn - Di chỉ khảo cổ học Vườn Chuối.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho phép Ban Quản lý di tích - danh thắng Hà Nội phối hợp với Viện Khảo cổ học khai quật khảo cổ tại khu vực trên, với diện tích 500m2, từ ngày 16-11-2020 đến ngày 30-3-2021. Trong thời gian khai quật, cơ quan được cấp giấy phép cần chú ý bảo vệ địa tầng của di tích; có trách nhiệm tuyên truyền cho nhân dân về việc bảo vệ di sản văn hóa ở địa phương, không công bố kết luận khi chưa có sự thỏa thuận của cơ quan chủ quản và Cục Di sản văn hóa.

Những hiện vật thu thập được trong quá trình khai quật phải tạm nhập vào Bảo tàng Hà Nội để giữ gìn, bảo quản. Bảo tàng Hà Nội, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội có trách nhiệm tiếp nhận, quản lý và báo cáo Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phương án bảo vệ và phát huy giá trị những hiện vật thu thập được.

Sau khi kết thúc đợt khai quật, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội và Viện Khảo cổ học phải có báo cáo sơ bộ và đề xuất phương án quản lý, bảo vệ khu vực đã khai quật trong thời gian chậm nhất 1 tháng; báo cáo khoa học trong thời gian chậm nhất 1 năm, gửi về Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Cục Di sản văn hóa có trách nhiệm theo dõi, kiểm tra đợt khai quật nói trên.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cho phép khai quật khảo cổ tại khu vực gò Dền Rắn - Di chỉ Vườn Chuối

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.