Môi trường

Hy Lạp đóng cửa nhiều điểm du lịch khảo cổ khi nắng nóng kéo dài

Kim Phượng 13/06/2024 - 19:02

Hôm nay (13-6), Hy Lạp đã đóng cửa nhiều địa điểm du lịch khảo cổ ở Athens, trong khi nhiều người cao tuổi phải đi tránh nóng tại các điểm được chỉ định có máy điều hòa khi đợt nắng nóng đầu tiên của mùa hè kéo dài sang ngày thứ ba.

athens.jpg
Khách du lịch đến thăm ngôi đền Parthenon trên đỉnh khu khảo cổ đồi Acropolis trước khi phải đóng cửa do đợt nắng nóng ập đến Athens, Hy Lạp, ngày 13-6. Ảnh: Reuters

Khu khảo cổ Acropolis nổi tiếng, nằm trên một ngọn đồi đá nhìn ra thủ đô và các điểm du lịch khác gần đó đã đóng cửa vào chiều 13-6 khi luồng gió từ Bắc Phi đẩy nhiệt độ lên tới 43 độ C. Nhiều trường tiểu học và nhà trẻ trên cả nước đã đóng cửa để bảo vệ học sinh khỏi nắng nóng, dự kiến ​​sẽ giảm vào ngày 15-6. Ở thủ đô Athens, khách du lịch phải tạm nghỉ ở các đài phun nước uống để làm mát. Người dân ngồi trong phòng máy lạnh do thành phố bố trí.

Các nhân viên cứu hỏa dập tắt một số vụ cháy rừng hôm 12-6 vẫn trong tình trạng cảnh giác cao độ vì dự kiến ​​gió mạnh sẽ tấn công một số vùng trên cả nước.

Hy Lạp là một trong những quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi hiện tượng nóng lên toàn cầu ở châu Âu, với nhiệt độ tăng cao gây ra những đám cháy chết người và mưa thất thường trong những năm gần đây.

Athens, thành phố có 5 triệu dân nằm trong một vùng đất ven biển với nhiều khu chung cư và hai bên là núi là một trong những thành phố nóng nhất ở Lục địa già. Các nhà khoa học cảnh báo rằng, nhiệt độ mùa hè ở khu vực này có thể tăng trung bình 2 độ vào năm 2050.

Thị trưởng Athens Haris Doukas đã cố gắng tạo thêm bóng mát bằng cách trồng 2.000 cây xanh. Ông nói với Reuters: "Mục tiêu đầu tiên của chúng tôi là giảm nhiệt độ trung bình, nhiệt độ không khí. Có những khu vực có nhiệt độ trên đường bê tông cao hơn 15 hoặc 20 lần so với khu vực râm mát”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hy Lạp đóng cửa nhiều điểm du lịch khảo cổ khi nắng nóng kéo dài

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.