Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chia sẻ cùng nữ lao động trong thời gian giãn cách

Dương Linh| 16/08/2021 07:36

(HNM) - Thấu hiểu những khó khăn, thiếu thốn trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, các cấp Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ, chia sẻ với những nữ lao động có hoàn cảnh khó khăn... Qua đó, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, quyết tâm chiến thắng dịch Covid-19, để cuộc sống sớm trở lại bình thường.

Hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn quận Cầu Giấy nhận hỗ trợ của Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố và các nhà tài trợ.

Chồng mất sớm, hơn 10 năm qua, chị Hoàng Thị Khang (phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai) một mình nuôi con gái bằng nguồn thu nhập từ công việc may tại một xưởng may tư nhân. Từ khi đợt dịch Covid-19 thứ tư bùng phát, chị mất việc làm, nên cuộc sống khó khăn chồng chất, nhất là trong những ngày Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch bệnh. Đón nhận suất quà của Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố trao tặng, chị Khang cảm động nói: “Món quà tuy giá trị không lớn, nhưng đối với tôi rất quý trong những ngày này”.

Cũng có hoàn cảnh khó khăn, lại bị khuyết tật chân từ nhỏ, trong khi phải chăm nuôi mẹ già gần 90 tuổi, chị Nguyễn Thị Lịch (phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy) chia sẻ: “Tôi thật sự xúc động khi được các cấp Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố và nhà hảo tâm đến thăm, tặng quà, đặc biệt là trong thời gian dịch bệnh diễn biến phức tạp”.

Không riêng hai trường hợp trên, thời gian qua, các cấp Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ nữ lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Trong đợt cao điểm hỗ trợ phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn diễn ra từ ngày 30-7 đến 30-8, các cấp Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố hỗ trợ hơn 1.000 suất quà. Bên cạnh đó còn đưa ra các khuyến nghị, tham vấn với cấp ủy, chính quyền các cấp hỗ trợ nữ lao động tự do được thụ hưởng các chính sách an sinh xã hội để giảm bớt khó khăn trong cuộc sống…

Cụ thể hóa chủ trương của Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố, các cấp Hội Liên hiệp phụ nữ ở cơ sở đã tích cực triển khai nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả. Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ phường Dịch Vọng Hậu (quận Cầu Giấy) Lê Thị Minh Tâm cho hay, để giúp đỡ phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trong những ngày giãn cách xã hội, từ đó góp phần làm tốt công tác phòng, chống dịch, Hội Liên hiệp phụ nữ phường đã rà soát được 155 phụ nữ nghèo, yếu thế và trao tặng mỗi hội viên 10kg gạo và 1 lít dầu ăn, giúp họ bảo đảm cuộc sống.

Tương tự, tại quận Hoàng Mai, Hội Liên hiệp phụ nữ quận đã hỗ trợ hơn 200 suất quà gồm nhiều nhu yếu phẩm: Gạo, dầu ăn, rau xanh… cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ quận Hoàng Mai Nguyễn Lệ Hằng cho biết, đợt dịch lần này, cuộc sống của người lao động gặp không ít khó khăn do công việc bị ngưng trệ. Vì vậy, các cấp Hội Liên hiệp phụ nữ quận đã chia sẻ khó khăn với hội viên, nhất là chị em nhập cư từ các tỉnh, thành phố khác với mong muốn chung tay, góp sức cùng thành phố vượt qua đại dịch.

Theo Phó Chủ tịch Thường trực Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Thu Thủy, nhiều cơ sở hội trên địa bàn thành phố đã chủ động tổ chức những hoạt động hỗ trợ nữ lao động tự do, phụ nữ nghèo, yếu thế, có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19... Đơn cử như, Hội Liên hiệp phụ nữ quận Tây Hồ, với thông điệp “Trao gửi yêu thương - nghĩa tình mùa dịch”, từ cuối tháng 7 đến nay, đã thăm hỏi, trao hàng trăm suất quà, phát nhu yếu phẩm miễn phí tới gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế…, tổng trị giá hơn 100 triệu đồng. Hội Liên hiệp phụ nữ phường Xuân Tảo (quận Bắc Từ Liêm) tổ chức chương trình “Hũ gạo yêu thương” trao tặng 220 suất quà cho các nữ sinh viên không về được quê, lao động mất việc làm do ảnh hưởng của dịch Covid-19...

Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội Lê Kim Anh cho biết, cùng với việc triển khai thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp phòng, chống dịch như: Tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, người dân nâng cao ý thức tự phòng, chống dịch; thực hiện nghiêm thông điệp “5K”; huy động nguồn lực xã hội hóa để hỗ trợ vật dụng y tế, nhu yếu phẩm cho tuyến đầu chống dịch, các địa phương cách ly y tế…, Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố sẽ tiếp tục đồng hành với các địa phương hỗ trợ phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn giúp họ vươn lên trong cuộc sống.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chia sẻ cùng nữ lao động trong thời gian giãn cách

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.