Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chỉ số đúng giờ của Vietnam Airlines tăng cao

Tuấn Lương| 04/05/2017 15:34

(HNMO) - Đó là thông tin được Hãng hàng không Quốc gia Vietnam Airlines công bố chiều 4-5.


Theo đó, trong quý I-2017, Vietnam Airlines thực hiện gần 34.500 chuyến bay an toàn, vượt 1,3% kế hoạch. Đặc biệt, chỉ số đúng giờ (OTP) được nâng cao, đạt 91,6%, tăng 6,2 điểm so với cùng kỳ và vượt 3,6 điểm so với mục tiêu.

Để nâng cao OTP, Vietnam Airlines đã thực hiện hàng loạt biện pháp như: rà soát, điều chỉnh các thông số trong toàn bộ lịch bay, bảo đảm theo sát các trị số thực tế, chi tiết đến từng loại máy bay, từng sân bay và từng khung giờ khai thác trong ngày; điều chỉnh kế hoạch bay cho phù hợp thực tế khai thác tại các sân bay, đặc biệt là các sân bay chính để hạn chế tối đa việc kéo dắt máy bay, qua đó rút ngắn thời gian máy bay đỗ tại sân bay; khởi hành sớm 5 phút cho các chuyến bay hội đủ một số điều kiện; cụ thể hóa mục tiêu cho từng giai đoạn ngắn.

Một cuộc khảo sát mới đây về mức độ hài lòng của hành khách đối với các hãng hàng không do Hiệp hội người tiêu dùng Australia thực hiện với hơn 11.000 hành khách đến từ 8 quốc gia (gồm: Australia, Bỉ, Brazil, Đan Mạch, Pháp, Ý, Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha), Vietnam Airlines nằm trong top 10 hãng hàng không làm hài lòng khách hàng nhất thế giới.

Cụ thể, Vietnam Airlines đạt 7,79 điểm, xếp thứ 10 trong bảng xếp hạng. Đứng đầu bảng là Hãng hàng không Emirates của các Tiểu Vương quốc Ả-rập Thống nhất với 8,29 điểm. Các tiêu chí để hành khách đánh giá dựa trên mức độ đúng giờ, quy trình làm thủ tục lên máy bay, thái độ của phi hành đoàn, sự thoải mái, an toàn, bữa ăn và giá cả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chỉ số đúng giờ của Vietnam Airlines tăng cao

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.