Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chỉ đạo sát sao hơn nữa việc tổ chức thi tốt nghiệp THPT

Thống Nhất| 30/06/2022 19:11

(HNMO) - Ngày 30-6, Văn phòng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành thông báo kết luận của Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ, Trưởng ban Chỉ đạo cấp quốc gia tại hội nghị trực tuyến về công tác tổ chức thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022.

Nhận diện thí sinh trước khi vào phòng thi tại kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021 tại Hà Nội. 

Hội nghị về công tác tổ chức thi tốt nghiệp trung học phổ thông diễn ra ngày 8-6 theo hình thức trực tuyến, có sự tham gia của đại diện lãnh đạo UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan dự tại 63 điểm cầu ở các địa phương.

Sau khi nghe phát biểu chỉ đạo hội nghị của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn; báo cáo công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi của lãnh đạo Cục Quản lý chất lượng; ý kiến phát biểu của đại diện các tỉnh, thành phố và ý kiến trao đổi của các thành viên Ban Chỉ đạo cấp quốc gia, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ đề nghị, trưởng ban chỉ đạo kỳ thi ở các địa phương tập trung chỉ đạo sát sao hơn nữa công tác tổ chức kỳ thi trên địa bàn, bảo đảm kỳ thi được tổ chức an toàn, nghiêm túc, minh bạch, khách quan và chất lượng, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh. 

Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các địa phương tăng cường nhận thức rõ về tầm quan trọng của kỳ thi, chuẩn bị kỹ lưỡng, không chủ quan theo phương châm: Nắm chắc quy chế và các hướng dẫn; chuẩn bị chu đáo các điều kiện; kiểm soát tốt tình hình; giải quyết hiệu quả các tình huống. 

Ban chỉ đạo kỳ thi các địa phương quán triệt Chỉ thị số 06/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường chỉ đạo, phối hợp tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2022; chú trọng công tác lựa chọn nhân sự. Ở những vị trí quan trọng, nếu thấy cần thiết, các địa phương có thể xin ý kiến của cơ quan công an để phối hợp tổ chức thực hiện; xây dựng phương án huy động đội ngũ cán bộ, giáo viên đủ tiêu chuẩn tham gia công tác coi thi, chấm thi, phúc khảo.

Các địa phương cần chú trọng nâng cao hiệu quả, chất lượng của các lớp tập huấn nghiệp vụ tổ chức thi, thanh tra, kiểm tra thi cho cán bộ, giáo viên; thiết lập đường dây nóng và phân công cán bộ nắm vững quy chế để hướng dẫn và giải đáp thắc mắc của thí sinh và người dân; báo cáo các tình huống phát sinh với Ban Chỉ đạo cấp quốc gia để có phương án xử lý kịp thời, phù hợp.

Bên cạnh đó, các địa phương cần chuẩn bị tốt các điều kiện; có phương án tổ chức thi cho các thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; thực hiện tốt việc in sao đề thi, coi thi, chấm thi, phúc khảo, công bố kết quả thi và lưu trữ hồ sơ thi; tổ chức xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông cho thí sinh theo đúng quy chế và tiến độ. 

Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các địa phương tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát trước, trong và sau kỳ thi để bảo đảm kỷ cương, tổ chức kỳ thi an toàn, nghiêm túc, minh bạch, khách quan và chất lượng; xây dựng và triển khai phương án thanh tra, kiểm tra thi theo đúng hướng dẫn, bảo đảm gọn nhẹ, hiệu lực, hiệu quả, ngăn ngừa và hạn chế thấp nhất sai phạm, tiêu cực. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chỉ đạo sát sao hơn nữa việc tổ chức thi tốt nghiệp THPT

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.