Xã hội

Giữ vững an ninh trật tự trong kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông

Chu Dũng 29/06/2023 - 18:57

Chiều 29-6, Công an thành phố Hà Nội thông tin bước đầu về tình hình bảo đảm an ninh trật tự và an toàn giao thông suốt kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023 tại Hà Nội. 

Theo đó, nhờ chủ động triển khai nhiều phương án, phân luồng các tuyến giao thông trọng điểm đã bảo đảm an toàn giao thông thông suốt tại các địa điểm thi.

Ghi nhận, tại các quận nội thành như: Thanh Xuân, Cầu Giấy, Hà Đông, Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Nam Từ Liêm…, các đơn vị thuộc Công an thành phố đã phối hợp cùng Đoàn Thanh niên có mặt từ rất sớm nhiều ngày qua phân luồng giao thông, hướng dẫn, hỗ trợ các thí sinh tham dự kỳ thi nhanh chóng, thuận lợi.

Tại các huyện khu vực ngoại thành, như: Phúc Thọ, Thạch Thất, Đông Anh, Ba Vì, Sóc Sơn, Thanh Oai, Ứng Hòa, Gia Lâm…, tình hình giao thông tại các điểm thi ổn định, không xảy ra ùn tắc giờ cao điểm. Đoàn Thanh niên các đơn vị công an phối hợp với các lực lượng chủ động hỗ trợ thí sinh tại các điểm thi.

70_png-sua.png
Giúp đỡ thí sinh tại quận Hà Đông.

Phòng Cảnh sát Giao thông và các đơn vị đã phân công lực lượng tăng cường tại các tuyến giao thông trọng điểm, phân luồng giao thông khu vực xung quanh và tại các địa điểm thi, các nút giao thông hay ùn tắc trong giờ cao điểm, khu vực thi, tổ chức giúp đỡ và tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh và giám thị đến đúng giờ thi. Cảnh sát giao thông đường thủy chủ động bảo đảm đưa đón thí sinh an toàn tại các điểm đò ngang qua sông Hồng, sông Đà…

356957822_265344522846999_2813467439645275970_n.jpeg
Hỗ trợ thí sinh về mọi mặt.

Công an thành phố Hà Nội đã bảo đảm kế hoạch phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, chính quyền các cấp thực hiện các biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn nghiêm túc cho toàn bộ hoạt động của kỳ thi. Tính đến thời điểm hiện tại, chưa phát hiện những dấu hiệu bất ổn về an ninh trật tự và an toàn giao thông tại các địa điểm thi trên toàn thành phố.

screen-shot-2023-06-29-at-5.10.43-pm.png
Công an huyện Thạch Thất đưa đón thí sinh bị tật bẩm sinh đến điểm thi hằng ngày.

Đáng chú ý, tại kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2023, có rất nhiều lực lượng tham gia hỗ trợ, giúp đỡ để các thí sinh “vượt vũ môn” một cách thuận lợi. Một trong những hình ảnh đẹp của kỳ thi năm nay là việc các đoàn viên, thanh niên Công an huyện Thạch Thất đến tận nhà để đưa thí sinh Nguyễn Duy Phúc, học sinh Trường THPT Thạch Thất bị khuyết tật bẩm sinh (hiện đang sinh sống cùng mẹ có hoàn cảnh khó khăn tại thôn 5, xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất) đến dự thi trong 2 ngày qua tại điểm thi Trường THCS Hương Ngải... 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Giữ vững an ninh trật tự trong kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.