Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chelsea thắng nhọc West Ham

Thương Nguyệt/Ảnh: Getty Images| 25/04/2022 06:37

(HNMO) - Dù được đá trên sân nhà nhưng Chelsea chỉ có thể giành chiến thắng tối thiểu trước West Ham nhờ tình huống lập công của Pulisic ở phút thi đấu chính thức cuối cùng.  

Tối 24-4 (giờ Hà Nội), Chelsea đón tiếp West Ham trên sân Stamford Bridge. Dù không còn cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch Ngoại hạng Anh với Liverpool và Man City, thầy trò huấn luyện viên Tuchel vẫn hướng đến một trận thắng để giữ vững vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng.

Các chỉ số thống kê cho thấy, Chelsea chơi áp đảo trước West Ham không được đánh giá cao. Đội chủ nhà kiểm soát bóng lên đến 67% và tung ra 26 tình huống dứt điểm nhưng không thể đưa bóng vào lưới đối thủ trong gần như toàn bộ thời gian thi đấu chính thức.

Trước sức ép lớn từ Chelsea, West Ham không có nhiều lựa chọn nên buộc phải lùi sâu phòng ngự ngay trên phần sân nhà. Với chiến thuật "đổ bê tông", đội khách thành công ngăn chặn mọi ý đồ lên bóng của đối thủ.

Thế trận công không thể thắng thủ khiến trận đấu rơi vào bế tắc. Diễn biến đáng chú ý đầu tiên chỉ đến ở hiệp thi đấu thứ hai. Tình huống dứt điểm của Kante ở phút 57 khiến bóng đổi hướng nhưng thủ môn Fabianski vẫn đủ tỉnh táo để hoàn thành nhiệm vụ.

Trận đấu trở nên sôi động hơn sau khi Chelsea liên tục gia tăng áp lực. Hàng phòng ngự West Ham đã để lộ những sơ hở nhất định nhưng thủ môn Fabianski vẫn khiến các chân sút chủ nhà phải nản lòng.

"Người gác đền" phía West Ham có ngày thi đấu bùng nổ khi thành công ngăn chặn các pha dứt điểm của Chalobah và Werner. Phút 88, Fabianski tiếp tục bảo toàn mành lưới cho đội khách khi đánh bại Jorginho trên chấm phạt đền.

Khi tất cả đều nghĩ đến một kết quả hòa thì đột biến đã đến ở phút 90. Sau tình huống căng ngang thuận lợi của Alonso bên cánh trái, Pulisic băng vào dứt điểm quyết đoán để Chelsea có thể giữ trọn 3 điểm tại Stamford Bridge.

Chiến thắng nhọc nhằn trước West Ham giúp Chelsea củng cố vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng. "The Blues" hiện sở hữu 65 điểm, hơn 5 điểm so với Arsenal xếp ngay sau nhưng đã chơi nhiều hơn đối thủ một trận.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chelsea thắng nhọc West Ham

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.