Theo dõi Báo Hànộimới trên

ChatGPT Plus có mặt tại Việt Nam nhưng chưa nhận thanh toán nội địa

Hoàng Linh| 12/02/2023 06:48

(HNMO) - Ngày 11-2, Open AI ra thông báo người dùng tại Việt Nam có thể đăng ký mua gói thuê bao trả phí của ChatGPT nhưng khâu thanh toán vẫn bị chặn, đồng nghĩa việc sử dụng chưa khả thi.

Thông báo của Open AI trên ChatGPT cho thấy lần cập nhật ngày 10-2 đã đưa gói thuê bao Plus tới Việt Nam.

ChatGPT Plus là gói thuê bao được Open AI giới thiệu từ ngày 2-2 và triển khai tuần tự tại các nước. Với chi phí 20 USD mỗi tháng, người dùng ChatGPT Plus sẽ được ưu tiên truy cập dịch vụ vào giờ cao điểm không bị nghẽn, khả năng phản hồi nhanh hơn và được sử dụng sớm các tính năng mới. 

Phiên bản này ban đầu chỉ hoạt động tại Mỹ, nhưng trong ngày 11-2, khi đăng nhập qua gói miễn phí, người dùng tại Việt Nam nhận được thông báo: "ChatGPT Plus đã có mặt tại Việt Nam". Mức giá đưa ra trong thông báo này vẫn là 20 USD (tương đương khoảng 470.000 đồng) một tháng. 

Một số người dùng cho biết, đã thử đăng ký tài khoản ChatGPT Plus sau khi nhận được thông báo, nhưng không thành công. Tuy nhiên, khác với khi đăng ký gói thuê bao miễn phí, người đăng ký bản Plus không phải cài mạng riêng ảo (VPN) và đã có thể dùng số điện thoại Việt Nam để đăng ký, nhưng chưa thể thanh toán từ Việt Nam.

Cũng theo khảo sát thực tế, tới thời điểm này, gói ChatGPT miễn phí vẫn được duy trì quốc tế nhưng người dùng trong nước cũng chưa thể khởi tạo tài khoản. Điều này đồng nghĩa rằng việc tiếp cận chính thống và trực tiếp tới dịch vụ của Open AI vẫn chưa khả thi. 

Hiện ChatGPT nhận được sự quan tâm lớn ở Việt Nam. Dù chưa được OpenAI hỗ trợ tạo tài khoản, người dùng trong nước đã tìm nhiều cách để trải nghiệm. Tuy nhiên, thực tế sử dụng cho thấy, bản miễn phí thường xuyên bị quá tải, thường phải đăng nhập nhiều lần mới có thể sử dụng. Thời gian phản hồi cũng chậm hơn khi nhiều người sử dụng cùng lúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ChatGPT Plus có mặt tại Việt Nam nhưng chưa nhận thanh toán nội địa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.