Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chăm lo đời sống tinh thần cho hội viên phụ nữ

Dương Linh| 19/12/2022 07:23

(HNM) - Thời gian qua, các cấp Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội đã xây dựng nhiều mô hình câu lạc bộ chăm sóc sức khỏe sinh sản, nhân rộng hàng trăm mô hình câu lạc bộ dân vũ… Qua đó, tạo điều kiện cho hội viên giao lưu, nắm bắt kiến thức sức khỏe, chăm lo nâng cao đời sống tinh thần.

Hội viên Hội Liên hiệp phụ nữ quận Long Biên tham gia biểu diễn dân vũ.

Câu lạc bộ Dân vũ thể thao của tổ dân phố số 7, phường Phúc Đồng (quận Long Biên) được thành lập xuất phát từ nhu cầu của hội viên phụ nữ. Hiện nay, câu lạc bộ có gần 100 hội viên tham gia, thành phần chủ yếu là phụ nữ trung niên, người cao tuổi. Vào những buổi tối hằng tuần, các thành viên trong câu lạc bộ tham gia tập luyện rất đều đặn, hứng khởi. Bà Trần Thu Hương (phường Phúc Đồng) chia sẻ: “Hằng ngày, chúng tôi mong đến cuối buổi chiều để được tập luyện. Câu lạc bộ vừa là nơi để chị em rèn luyện, giữ gìn sức khỏe, vừa thư giãn sau thời gian làm việc”.

Được biết, Hội Liên hiệp phụ nữ phường Phúc Đồng đã tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên tích cực tham gia rèn luyện sức khỏe, gắn với phong trào “Mỗi phụ nữ hãy chọn cho mình một môn thể thao thích hợp để luyện tập hằng ngày”. Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ phường Phúc Đồng Nguyễn Thị Tuyết Lập cho biết: “Phong trào dân vũ nhằm xây dựng người phụ nữ trẻ trung, năng động, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, giúp chị em tự tin, sáng tạo, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc. Đến nay, trên địa bàn phường đã có 6 chi hội phụ nữ tổ chức mô hình dân vũ thể thao và các chi hội còn lại cũng đang tập luyện để ra mắt mô hình trong thời gian tới”.

Tại xã Minh Quang (huyện Ba Vì), Hội Liên hiệp phụ nữ xã cũng đã thành lập 22 mô hình câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ, dân vũ cho hơn 400 hội viên phụ nữ tham gia sinh hoạt. Bà Phạm Thị Xuân (xã Minh Quang) cho hay: “Chúng tôi tham gia câu lạc bộ, ngoài hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, chị em còn chia sẻ với nhau về kiến thức để giáo dục con cái; tìm hiểu những điều hay, mới trong cuộc sống; xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc”.

Hiện nay, toàn huyện Ba Vì đã xây dựng được 223 mô hình câu lạc bộ các loại cho hơn 5.000 hội viên tham gia sinh hoạt, trong đó có 120 mô hình câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ; 80 mô hình thể dục, thể thao, dân vũ. Theo Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Ba Vì Lê Thị Tuyến, các câu lạc bộ này được đánh giá là phù hợp với mọi lứa tuổi, hỗ trợ các hội viên kiến thức, kinh nghiệm cũng như kỹ năng trong cuộc sống; đồng thời nâng cao vị thế của người phụ nữ trong gia đình và ngoài xã hội. Do đó, thu hút đông đảo phụ nữ mọi lứa tuổi tham gia, từng bước cải thiện điều kiện sống về vật chất và tinh thần cho hội viên phụ nữ trên địa bàn huyện.

Thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ thành phố Hà Nội lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2021-2026, mỗi cơ sở hội có ít nhất một mô hình vận động phụ nữ rèn luyện sức khỏe; phấn đấu 45% trở lên hội viên, phụ nữ tham gia luyện tập thể dục, thể thao thường xuyên, các cấp hội đã và đang đẩy mạnh phong trào thể dục, thể thao trong các tầng lớp phụ nữ gắn với thực hiện cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, giai đoạn 2021-2030.

Hiện nay, các cấp Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố đang duy trì hoạt động của 2.012 câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, câu lạc bộ chuyên đề tại cấp xã; thành lập mới 112 mô hình văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, thu hút hàng nghìn hội viên, phụ nữ tham gia, góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần, rèn luyện sức khỏe, nâng cao thể chất của phụ nữ; bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc…

Để nâng cao đời sống tinh thần của hội viên, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội Lê Kim Anh cho biết, thời gian tới, các cấp hội sẽ tiếp tục xây dựng và nâng cao chất lượng các mô hình hoạt động văn hóa, văn nghệ, khuyến khích, động viên cán bộ, hội viên phụ nữ tích cực tham gia; sáng tạo, đổi mới các hoạt động giải trí lành mạnh trên các nền tảng số, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho phụ nữ, xây dựng hình ảnh người phụ nữ Việt Nam thời đại mới, có sức khỏe để thực hiện tốt trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chăm lo đời sống tinh thần cho hội viên phụ nữ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.