Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cấp giấy chứng nhận xuất xưởng cho 7 lô vắc xin Covid-19 Hayat-Vax đầu tiên

Thu Trang| 01/10/2021 20:38

(HNMO) - Ngày 1-10, Viện Kiểm định quốc gia về vắc xin và sinh phẩm y tế (Bộ Y tế) đã cấp giấy chứng nhận xuất xưởng vắc xin, sinh phẩm cho 7 lô vắc xin phòng Covid-19 Hayat-Vax sản xuất tại Junphar (Gulf Pharmaceutical Industries), Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) do Công ty cổ phần Y dược phẩm Vimedimex nhập khẩu.

1 triệu liều vắc xin Hayat-Vax đầu tiên sản xuất tại UAE về sân bay Nội Bài.

Đây là 7 lô vắc xin đã được nhập khẩu về Việt Nam ngày 29-9 vừa qua, với tổng số hơn 1 triệu liều. Vắc xin Hayat-Vax là loại vắc xin SARS-CoV-2 bất hoạt, sản phẩm là dung dịch bán trong suốt, hộp 1 lọ chứa 2 liều, hàm lượng 0,5ml, chứa 6.5U kháng nguyên SARS-CoV-2.

Theo kết luận của Viện Kiểm định quốc gia về vắc xin và sinh phẩm y tế, 7 lô vắc xin đạt yêu cầu về thử nghiệm kiểm định theo tiêu chuẩn đăng ký của nhà sản xuất được Bộ Y tế phê duyệt và đạt yêu cầu về hồ sơ và bảo quản dây chuyền lạnh trong quá trình nhập khẩu, được phép xuất xưởng.

Vắc xin Hayat-Vax đã được Bộ Y tế phê duyệt có điều kiện, phục vụ cho nhu cầu cấp bách trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 vào ngày 10-9. Ngày 16-9, Cục Quản lý dược đã cấp phép nhập khẩu 30 triệu liều vắc xin Hayat-Vax sản xuất tại UAE cho Công ty cổ phần Y dược phẩm Vimedimex. Đến ngày 29-9, 1 triệu liều vắc xin đầu tiên đã được nhập về Việt Nam.

Đây là 1 trong 8 vắc xin phòng Covid-19 đã được cấp phép lưu hành tại nước ta và là lô Hayat-Vax đầu tiên từ UAE đến Việt Nam.

Hãy cài đặt Ứng dụng phòng, chống dịch Covid-19 Quốc gia (PC-Covid) để khai báo y tế, bảo vệ mình và bảo vệ mọi người:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn/ hoặc tải trực tiếp từ App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về ứng dụng sẽ yêu cầu nhập số điện thoại để nhận mã OTP kích hoạt. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2 mét đã sử dụng PC-Covid, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc. Khai báo y tế khi có các dấu hiệu như ho, sốt, mất vị giác… hoặc có liên quan, tiếp xúc người nghi nhiễm Covid-19. Luôn luôn quét mã QR nơi bạn đến.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cấp giấy chứng nhận xuất xưởng cho 7 lô vắc xin Covid-19 Hayat-Vax đầu tiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.