Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cấp căn cước công dân tại nhà cho người tuổi cao, sức yếu tại ''xã đảo'' Minh Châu

Chu Dũng| 28/11/2021 14:33

(HNMO) - Ngày 28-11, Công an thành phố Hà Nội cho biết, hiện tại “xã đảo” duy nhất của Thủ đô là xã Minh Châu, huyện Ba Vì, Hà Nội đã hoàn thành việc cấp căn cước công dân (CCCD) gắn chíp. Để hoàn thành nhiệm vụ trên, Công an huyện Ba Vì đã phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an thành phố Hà Nội bố trí trang thiết bị và các tổ công tác lưu động có mặt tại “xã đảo”.

Cụ thể, Công an xã Minh Châu, huyện Ba Vì đã tổ chức thu nhận hồ sơ cấp CCCD gắn chíp điện tử lưu động cho toàn bộ công dân trong độ tuổi theo quy định trên địa bàn. Đặc biệt, trong đợt cấp lưu động lần này, Công an xã Minh Châu đã rà soát, thu thập và đến tận nhà của các công dân tuổi cao sức yếu, tàn tật, người gặp khó khăn không thể đi lại để hỗ trợ, giúp đỡ làm các thủ tục cấp CCCD gắn chíp tại nhà. Theo thông tin, đến nay, đã có khoảng 5.000 người ở “xã đảo” Minh Châu được cấp CCCD.

Xã Minh Châu là địa phương duy nhất của Hà Nội được coi là “xã đảo”, bởi nằm gọn trong bãi bồi giữa sông Hồng. Việc đi lại của người dân nơi đây chủ yếu bằng đường thủy (đò ngang). Chính vì vậy trong đợt cấp CCCD này, lực lượng Công an huyện Ba Vì, Công an xã Minh Châu đã không quản ngại khó khăn, đến từng nhà, rà từng ngõ để thu thập thông tin, tuyên truyền và cấp thẻ CCCD tại nhà cho người dân, nhận được sự đồng tình ủng hộ của các tầng lớp nhân dân.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cấp căn cước công dân tại nhà cho người tuổi cao, sức yếu tại ''xã đảo'' Minh Châu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.