Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xã đầu tiên của Hà Nội hoàn thành chỉ tiêu cấp căn cước công dân

Chu Dũng| 01/05/2023 12:54

(HNMO) - Ngày 1-5, Công an thành phố Hà Nội thông tin về địa phương đầu tiên hoàn thành chỉ tiêu cấp căn cước công dân. Đó là xã Vân Hà, huyện Phúc Thọ đã hoàn thành chỉ tiêu 100% người dân trên địa bàn đủ điều kiện được cấp căn cước công dân.

Làm thủ tục cấp căn cước công dân ở trụ sở Công an xã Vân Hà.

Theo Công an thành phố, Vân Hà là xã khó khăn của huyện Phúc Thọ. Hiện, trên địa bàn có hơn 550 hộ dân với gần 2.400 nhân khẩu, sinh sống chia cắt hai bờ sông Hồng, giáp tỉnh Vĩnh Phúc.

Năm 2021, vào những ngày đầu triển khai chiến dịch cấp căn cước công dân gắn chip, Thiếu tá Nguyễn Hữu Quân, Trưởng Công an xã Vân Hà cho biết, đơn vị đã tổ chức biên soạn lợi ích của căn cước công dân gắn chip thành các bài viết và tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh của xã.

Cùng nội dung ấy, lực lượng công an phối hợp với đoàn viên thanh niên sử dụng loa di động tuyên truyền đến các ngõ ngách để người dân biết. Các hộ dân bên kia sông cũng được công an đi đò sang tuyên truyền, gửi giấy mời đến làm căn cước công dân.

Công an giúp đỡ người già tới làm căn cước công dân.

Nắm bắt được tâm lý người dân ngại di chuyển, hơn nữa còn có nhiều người già di chuyển khó khăn ở những địa bàn xa khoảng 20km, Công an xã Vân Hà đã bố trí tổ cấp căn cước công dân lưu động đến tận nhà. Nhờ thế trong chiến dịch cấp 50 triệu căn cước công dân, có ngày cao điểm, tại xã Vân Hà nhận được 500-600 hồ sơ. Công an xã còn cùng với cấp ủy, chính quyền xã tổ chức tặng quà cho công dân đủ 14 tuổi lần đầu đi làm căn cước công dân.

Ông Bùi Văn Khóa, Chủ tịch UBND xã Vân Hà cho biết tại hội nghị giao ban lực lượng cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội toàn quốc, diễn ra ngày 25-4 vừa qua, Vân Hà cùng với 84 đơn vị công an cấp xã đã được lãnh đạo Bộ Công an biểu dương về thành tích hoàn thành chỉ tiêu cấp căn cước công dân cho người dân tại địa bàn.

Hướng dẫn công dân cài đặt mã định danh điện tử.

Với phương châm “không bỏ sót công dân”, Công an xã Vân Hà đang tiếp tục đi đầu trong nhiệm vụ kích hoạt định danh điện tử, làm sạch dữ liệu dân cư, đang được triển khai trên toàn quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xã đầu tiên của Hà Nội hoàn thành chỉ tiêu cấp căn cước công dân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.