(HNMO) – Đó là công bố từ VietnamWorks, nhà cung cấp các dịch vụ tuyển dụng trực tuyến lớn nhất Việt Nam qua việc nghiên cứu và vừa đưa ra “Báo cáo chỉ số thị trường nhân lực trực tuyến Việt Nam tháng 10-2011”.
Theo đó, tiếp tục xu hướng hàng năm của thị trường nhân lực, nhu cầu tuyển dụng trực tuyến trong tháng 10 giảm 1%. Đồng thời, chỉ số thị trường nhân lực trực tuyến tháng 10 đạt 145 điểm, giảm 5% so với tháng trước; cạnh tranh giữa người tìm việc bớt gay gắt hơn. Tuy nhiên, chỉ số này vẫn cao hơn 24% so với tháng 3, mùa cao điểm tuyển dụng trong năm. Điều này có nghĩa mặc dù mức độ cạnh tranh giữa người tìm việc có giảm nhẹ, thị trường vẫn thực sự có lợi cho doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng.
Ngoài ra, báo cáo cũng cho thấy, các ngành bán hàng, IT-phần mềm và kế toán/tài chính có chỉ số nhu cầu nhân lực trực tuyến tăng từ 5%-7%; trong khi đó, số lượng việc làm đăng tuyển trực tuyến cho ngành marketing giảm liên tục trong 6 tháng trở lại đây; cho thấy xu hướng thu hẹp hoạt động marketing ở nhiều doanh nghiệp trong bối cảnh kinh tế khó khăn. Tuy nhiên, đó có thể là những thay đổi phù hợp trong ngắn hạn, nhưng xét về dài hạn, doanh nghiệp nào đầu tư cho hoạt động marketing trong giai đoạn này sẽ nhanh chóng chiếm lợi thế khi kinh tế phục hồi.
Ông Chris Harvey, CEO VietnamWorks nhận định: “Nhu cầu tuyển dụng trên thị trường lao động trực tuyến không biến động nhiều nhưng trong thời điểm này, người tìm viêc có tâm lý không muốn chuyển việc cho đến kỳ thưởng cuối năm. Chính điều này làm cho thị trường giảm đi mức độ cạnh tranh. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa ứng viên sẽ tìm được công việc dễ dàng hơn. Vẫn còn nhiều thách thức cho người tìm việc, vì trong bối cảnh khó khăn, nhà tuyển dụng luôn đòi hỏi cao, chỉ những ai có khả năng tạo ra giá trị mà doanh nghiệp đó đang cần mới có thể thành công”.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.