(HNM) - Sáng 13-1, anh Huy ở phố Nguyễn Sơn (quận Long Biên) vừa đến công ty thì thấy vợ gọi điện thoại:
- Anh ơi, về chở em ra ngân hàng hỏi xem thế nào, có người đang tiêu tiền bằng thẻ ngân hàng của mình.
- Sao có chuyện đó được, thẻ ngân hàng mình bảo mật kỹ mà? - anh Huy trấn an vợ.
- Em không biết, em nhận được tin nhắn từ phía ngân hàng đây, anh về luôn nhé - vợ anh Huy lo lắng nói.
Về đến nhà, vợ anh Huy đưa điện thoại có tin nhắn từ Ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam Thịnh vượng (VPBank) với nội dung: “Chúng tôi phát hiện tài khoản của bạn đang tiêu dùng ở nước ngoài, nếu không phải bạn đang giao dịch, vui lòng đăng nhập vpbank.com.cvs.vip để hủy giao dịch”. May mắn là vợ anh Huy thấy có dấu hiệu bất thường nên không bấm vào trang web. Hai vợ chồng anh lập tức tới phòng giao dịch của ngân hàng tại số 3 phố Nguyễn Sơn để kiểm tra. Tại đây, một nhân viên cho biết, “tin tặc” đã gửi đi tin nhắn giả mạo này với mục đích lừa đảo khách hàng.
Kể lại câu chuyện với Người Xây Dựng, anh Huy mong muốn mọi người hãy đề cao cảnh giác với những thông tin bất thường, đồng thời đề nghị không chỉ Ngân hàng VP Bank mà các ngân hàng khác cần có biện pháp ngăn chặn tình trạng trên nhằm bảo vệ quyền lợi của khách hàng.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.