Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cảnh báo việc mạo danh Nguyễn Kim

H.A| 03/12/2012 11:24

(HNMO) – Thông tin từ Nguyễn Kim cho biết, thời gian qua có hiện tượng giả danh nhân viên bán hàng của Trung tâm Mua sắm Sài Gòn - Nguyễn Kim đến tận nhà khách hàng để chào mua những sản phẩm không rõ nguồn gốc.



Nhằm đánh vào tâm lý khách hàng thích mua hàng khuyến mãi, các đối tượng này thuyết phục khách mua hàng với giá cao để được nhận tặng phẩm, đồng thời, tư vấn khách hàng nếu gặp bất kỳ vấn đề gì trong quá trình sử dụng sản phẩm cứ mang đến Nguyễn Kim để được đổi trả hoặc bảo hành. Các sản phẩm được bán dạo kiểu này thường là các sản phẩm gia dụng như nồi cơm điện, bếp gas, bếp hồng ngoại, bếp từ…


Các quảng cáo, rao vặt mạo danh Nguyễn Kim.


Tại khu vực TP.HCM, có nhiều cơ sở mượn danh nghĩa Trung tâm Bảo hành Nguyễn Kim để sửa chữa và thu tiền khách hàng. Anh Công, khách hàng ở quận 4 – TP.HCM cho biết, đầu tháng 6/2012, anh nhận được một danh thiếp có in logo Nguyễn Kim ghi là Phòng Bảo hành – Trung tâm Chăm sóc Khách hàng. Sẵn có nhu cầu bảo trì máy lạnh, anh gọi đến số điện thoại này để yêu cầu vệ sinh máy lạnh định kỳ.

Trong quá trình hai nhân viên kiểm tra vệ sinh máy, anh Công nghi ngờ không phải là nhân viên Nguyễn Kim và đã gọi đến Trung tâm Chăm sóc Khách hàng Nguyễn Kim yêu cầu kiểm tra giải quyết gấp. Sau khi tiếp nhận thông tin từ khách hàng, Nguyễn Kim đã cử ngay nhân viên xuống nhà khách hàng để kiểm tra, xác định hai đối tượng này không phải là nhân viên Nguyễn Kim và đã kết hợp với cơ quan chức năng bắt giữ hai đối tượng trên để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tháng 10 vừa qua, nhận được thông tin phản ánh từ cơ quan báo chí, Nguyễn Kim tiến hành điều tra và phát hiện có một số cá nhân tổ chức lợi dụng uy tín và hình ảnh thương hiệu Nguyễn Kim tung ra những thông tin khuyến mãi bịa đặt nhằm đánh lừa nhận thức của người tiêu dùng. Cụ thể, lập website có tên miền gần giống Nguyễn Kim, rao bán các loại điện thoại, máy tính bảng giả của các thương hiệu HTC, Apple, Samsung… thông tin khuyến mãi giả mạo “mừng thành lập chi nhánh”, “khai trương”… với thông tin khuyến mãi giảm giá từ 50%-60%.

Liên quan đến các vụ việc này, Nguyễn Kim thông báo không tổ chức bán hàng dạo tận nhà khách hàng, chỉ bán hàng tại hệ thống các trung tâm mua sắm của Nguyễn Kim trên toàn quốc và giao hàng đến tận nhà khách hàng. Riêng Trung tâm thương mại điện tử Nguyễn Kim trực tuyến chỉ có một tên miền duy nhất là www.nguyenkim.com. Về dịch vụ bảo hành, sửa chữa tại TP Hồ Chí Minh, Nguyễn Kim chỉ có một Trung tâm duy nhất tại địa chỉ 6 Bis Trần Hưng Đạo, Quận 1. Ngoài ra còn có 15 địa chỉ tiếp nhận bảo hành khác đặt ngay tại mỗi trung tâm mua sắm của Nguyễn Kim trên toàn quốc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cảnh báo việc mạo danh Nguyễn Kim

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.