Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn chia buồn với gia đình cô giáo tử nạn ở Hà Giang

Thống Nhất| 06/05/2023 18:16

(HNMO) - Ngày 6-5, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn đã gửi thư chia buồn và thăm hỏi gia đình cô giáo Mai Thị Yến, giáo viên Trường Mầm non Đường Thượng (huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang).

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn.

Trong thư, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn viết: Bộ Giáo dục và Đào tạo nhận được tin buồn trên đường trở lại trường công tác, cô giáo Mai Thị Yến cùng chồng và con nhỏ không may gặp nạn. Do vết thương quá nặng, cô giáo đã không qua khỏi. Chồng và con của cô bị thương đang phải điều trị tại bệnh viện.

“Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo xin được bày tỏ sự tiếc thương trước sự ra đi của cô và xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình, đồng nghiệp của cô; mong gia đình và các đồng nghiệp của cô sớm vượt qua nỗi đau này, sớm ổn định cuộc sống và công việc, tiếp tục thực hiện những ý nguyện còn đang dang dở của cô; xin trân trọng ghi nhận những đóng góp và hy sinh của cô, của gia đình và đồng nghiệp của cô cho sự nghiệp giáo dục”, nội dung thư viết. 

Trong thư, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn đề nghị, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Giang, Công đoàn Giáo dục Hà Giang, cấp ủy, chính quyền, đoàn thể địa phương quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ gia đình cô giáo Mai Thị Yến sớm ổn định cuộc sống; động viên, hỗ trợ các đồng nghiệp của cô giáo tại Trường Mầm non Đường Thượng yên tâm công tác. Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn cũng đặc biệt lưu ý địa phương tăng cường quan tâm, hỗ trợ đời sống, sinh hoạt cho các thầy giáo, cô giáo công tác ở địa bàn khó khăn.

Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng bày tỏ sự cảm động và ghi nhận trước những nỗ lực, cố gắng của đội ngũ các thầy giáo, cô giáo đang công tác ở vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, hải đảo đã không quản nguy hiểm, khó khăn, thiếu thốn trăm bề để cống hiến cho sự nghiệp giáo dục.

Bộ Giáo dục và Đào tạo mong các cấp, các ngành tiếp tục quan tâm, chỉ đạo để đường đến trường của các thầy giáo, cô giáo và học sinh ở những địa bàn khó khăn bớt gian nan, vất vả.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã giao các đơn vị chức năng của Bộ đề xuất hình thức tôn vinh, khen thưởng cô giáo Mai Thị Yến. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn chia buồn với gia đình cô giáo tử nạn ở Hà Giang

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.